HLV của Arsenal ngán hàng công ‘đặc biệt’ của Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2021 15:58 GMT+7

HLV Mikel Arteta cảnh báo các cầu thủ Arsenal sẽ đối mặt với một trong những hàng công ‘đặc biệt’ nhất châu Âu khi tiếp đón Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (14.3, giờ VN).

Tottenham đã ghi 102 bàn trên mọi đấu trường mùa này sau khi Harry Kane lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb ở lượt đi vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần. Chỉ có Bayern Munich ghi nhiều bàn hơn ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu cho đến thời điểm này và HLV Arteta của Arsenal biết Kane, Son Heung-min và Gareth Bale là mối đe dọa đáng kể đối với hy vọng giành chiến thắng của đội bóng của ông trên sân nhà Emirates.

Bale (áo trắng) đang tìm lại phong độ của mình

AFP

“Bộ ba” này nhiều khả năng sẽ ra sân trong đội bóng của HLV Jose Mourinho khi Tottenham tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở trận derby bắc London. Arteta nói: “Rất khó vì đo chất lượng, độ chính xác, sự hiểu biết và ăn ý khi họ (bộ ba Kane, Son và Bale) là một trong những hàng công tấn công đặc biệt nhất ở châu Âu. Họ có thể tạo ra cơ hội cho riêng mình, có thể là mối liên kết cho cả đội. Vì vậy, nó thực sự rất khó đối phó".
Kane, Son và Bale đã ghi 34 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh trong 27 trận của mùa giải hiện tại. Họ được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm số bàn thắng trước một hàng thủ Arsenal chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trong 12 trận gần nhất.

Hàng thủ Arsenal (áo xanh) thường xuyên mắc sai lầm

AFP

Khi được hỏi liệu hàng phòng ngự có phải là điểm yếu lớn nhất mà đội bóng cần cải thiện hay không, HLV Arteta nói: "Đúng, vì khả năng hàng thủ để thủng lưới không cao nên nó phần lớn phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi biết rằng phải loại bỏ những sai lầm để có kết quả tốt".
Hiện tại Arsenal đang đứng vị trí thứ 10, kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 12 điểm. Trong khi đó, Tottenham sau 5 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận đang kém Chelsea 6 điểm nhưng còn trong tay 2 trận chưa đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.