HLV của Atletico Madrid e ngại lối đá "không biết sợ" của Bilbao

09/05/2012 14:39 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Bilbao trong trận chung kết Europa League diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng 10.5 (theo giờ VN) nhưng HLV Deigo Simeone vẫn tỏ ra rất thận trọng.

(TNO) Atletico Madrid được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Bilbao trong trận chung kết Europa League diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng 10.5 (theo giờ VN) nhưng HLV Deigo Simeone vẫn tỏ ra rất thận trọng.

>> Marcelo Bielsa - "gã điên" mang lại thành công cho Bilbao
>> Llorente tỏa sáng, La Liga lấy lại thể diện
>> Atletico Madrid lập kỷ lục, Sporting lội ngược dòng

HLV Simeone e ngại lối chơi "không biết sợ" của Bilbao
HLV Simeone (bìa trái) đánh giá cao Bilbao - Ảnh: AFP

Mới chỉ lên dẫn dắt Atletico Madrid được năm tháng nhưng HLV Diego Simeone đã đưa đội bóng này vào đến trận chung kết Europa League lần thứ hai trong vòng ba năm.

Hiện Atletico Madrid cũng đang thể hiện phong độ tốt hơn so với Bilbao tại La Liga. Đội bóng thủ đô đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng trong khi vị trí của Bilbao là thứ 10.

Dù vậy, HLV Simeone vẫn cảnh báo các học trò của ông về mối nguy hiểm mà đội bóng xứ Basque có thể gây ra.

"Bilbao là một đội bóng có lối chơi tấn công rất mạnh mẽ. Các cầu thủ của họ rất nhanh nhẹn. Bilbao không ngại tấn công dù phải thi đấu với đối thủ mạnh hơn ngay trên sân khách. Lối chơi đó đã được họ sử dụng trong tất cả các trận đấu trong mùa giải này", AFP trích lời nhà cầm quân người Argentina.

 
HLV Marcelo Bielsa của Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sắp tới, HLV Simeone sẽ đối đầu với Marcelo Bielsa, đồng hương và cũng từng là thầy của ông. Bielsa là HLV của tuyển Argentina tại World Cup 2002, giải đấu mà Simeone chơi những trận cuối cùng cho đội tuyển.

"Tôi cho rằng trong trận đấu sắp tới, vai trò của những HLV như tôi và Bielsa sẽ khá hạn chế. Các cầu thủ mới chính là những người quyết định kết quả trận đấu. Cho dù tôi và Bielsa có hiểu nhau đến đâu thì ở một trận đấu như trận chung kết, chẳng có điều gì là chắc chắn", HLV Simeone nhận định.

Bước vào trận đấu này, Atletico Madrid sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ là hậu vệ Silvio (chấn thương) và tiền vệ Tiago (bị treo giò). Bên phía Bilbao, HLV Bielsa có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Hồi cuối tuần qua, ông đã cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi và giờ là lúc họ có thể tung hết sức cho trận chung kết.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.