HLV của Campuchia bị cáo buộc dàn xếp tỷ số ở giải U.19 Đông Nam Á 2016

18/02/2017 11:41 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) hôm 17.2 cho biết, HLV Peas Sothy của CLB National Police đã bị AFC cấm thi đấu suốt đời khi có liên quan đến bê bối bán độ ở giải vô địch U.19 Đông Nam Á, diễn ra tại Việt Nam hồi tháng 9 năm ngoái.

Người phát ngôn của FFC May Tola tiết lộ, HLV Sothy bị cáo buộc có dính đến việc thao túng kết quả trận đấu U.19 Úc thắng U.19 Lào với tỷ số 2-1 thuộc lượt trận cuối khuôn khổ bảng B vào ngày 20.9.2016. Ở trận này, U.19 Lào vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 45 nhưng sau đó thua ngược do bị thủng lưới 2 bàn ở cuối trận. Hai bàn thắng của U.19 Úc được ghi ở phút 73 và 85, trong đó bàn thắng ấn định chiến thắng được thực hiện trên chấm 11m.

“Chúng tôi nhận được thư từ AFC nhưng không cho biết chi tiết. Họ chỉ đề cập rằng ông ấy (HLV Sothy) có ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu đó”, người phát ngôn FFC nói với tờ The Cambodia Daily. Trong khi đó, Sokunthea (người đã giã từ sự nghiệp) bị cáo buộc dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở Lào.

Bóng đá Campuchia từng rúng động với bê bối dàn xếp tỷ số ở CLB CLB Phnom Penh Crow vào năm 2015 THE PHNOM PENH POST

Trước đó, HLV Sothy và cựu tuyển thủ Hang Sokunthea cùng với 20 cầu thủ Lào vừa bị AFC cấm thi đấu suốt đời do dính đến bán độ trong cuộc điều tra được tiến hành từ năm 2014. Án phạt đồng nghĩa với việc HLV Sothy bị loại khỏi vai trò của mình ở CLB National Police, đội đang chơi ở Giải VĐQG Campuchia (C-League).

Tuy nhiên, trong cuộc liên lạc với tờ The Cambodia Daily, HLV Sothy bác bỏ cáo buộc cho rằng AFC ban hành án phạt mà không có bằng chứng và sẽ kháng cáo. Theo The Cambodia Daily, đây không phải là lần đầu bóng đá Campuchia dính đến bê bối bán độ. Trong năm 2015, 7 cầu thủ và 4 quan chức CLB Phnom Penh Crow bị đình chỉ sau khi liên quan đến âm mưu thỏa thuận “bóp méo” kết quả nhằm khiến HLV bị sa thải.

Giải vô địch U.19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội với 11 đội tuyển tranh tài. Đội chủ nhà U.19 Việt Nam nằm ở bảng A, sau đó đoạt hạng 3 trong khi U.19 Úc đăng quang với chiến thắng đậm 5-1 trước U.19 Thái Lan ở chung kết. 

tin liên quan

Hàng loạt trận đấu của tuyển Lào từng bị nghi ngờ bán độ

Bê bối bán độ dẫn đến 22 cầu thủ Lào và Campuchia vừa bị LĐBĐ châu Á (AFC) cấm thi đấu suốt đời nhiều khả năng liên quan đến các trận đấu đáng ngờ ở các giải đấu lớn như AFF Cup, Asian Games và vòng loại World Cup trong quá khứ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.