HLV của Liverpool: 'UEFA cấm Man City là đúng'

Giang Lao
Giang Lao
16/02/2020 08:22 GMT+7

Phát biểu sau trận thắng Norwich City 1-0 rạng sáng nay (16.2, giờ VN), HLV Jurgen Klopp của Liverpool đánh giá án phạt UEFA cấm Man City thi đấu 2 mùa sắp tới ở các cúp châu Âu là hoàn toàn đúng, nhưng ông cũng cảm thấy tiếc vì HLV Pep Guardiola và các cầu thủ đã không làm gì sai.

Ông Klopp nói: “Thực sự tôi hơi sốc khi nghe tin đó, và nghĩ rằng đúng là thật tệ cho họ. Tôi không biết Man City đã làm gì sai, nhưng có lẽ phải có gì đó nghiêm trọng thì UEFA mới xử phạt nặng như vậy.
Theo tôi, nếu sai và vi phạm luật lệ ở một số quy tắc mà chúng ta cần phải tôn trọng, thì việc bị cấm như Man City là hoàn toàn đúng.
Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy tiếc nhất là cho Pep (Guardiola) và các cầu thủ của mình. Họ đã cùng nhau chơi một thứ bóng đá đầy hấp dẫn và khiến người ta phải trầm trồ. Rõ ràng, ông Pep đến làm việc ở Anh và đã giúp cải thiện giải đấu này đáng kể.
Tôi đưa ra nhận định trong tư cách một nhà cầm quân, và vì thế những gì Pep và các cầu thủ của mình đã làm ở Man City nhiều năm nay thực sự đáng ngưỡng mộ. Họ chẳng làm gì sai, mà chỉ có những người điều hành đã làm gì đó không đúng để CLB phải gánh chịu thiệt hại”.

Sadio Mane ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại Norwich City 1-0 rạng sáng nay

AFP

Với án phạt này, theo ông Klopp nhận định thêm sắp tới đây Man City sẽ có nhiều động lực để thi đấu ở vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid với lượt đi diễn ra ngày 27.2 trên sân Bernabeu, và lượt về ngày 18.3 trên sân Etihad (đều giờ VN).
Trong khi đó, với Liverpool sau chiến thắng trước Norwich tiếp tục duy trì thành tích bất bại và hơn Man City tới 25 điểm. Man City sẽ trở lại thi đấu với trận gặp West Ham lúc 2 giờ 30 ngày 20.2 tới sau khi trận này bị hoãn vì bão.
Với cách biệt này Liverpool trước mắt đã chính thức lấy suất dự Champions League mùa tới, và sẽ chọn thời điểm chính thức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm. Hiện Liverpool chỉ cần thắng 5 trong 12 trận còn lại là đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.