HLV của M.U Jose Mourinho chấp nhận án tù 1 năm về tội trốn thuế

05/09/2018 15:44 GMT+7

HLV Manchester United (M.U) Jose Mourinho đã chấp nhận án tù 1 năm như một phần của thỏa thuận giải quyết vụ kiện trốn thuế tại Tây Ban Nha khi còn dẫn dắt Real Madrid.

Tờ El Mundo cho biết mặc dù bị kết án 1 năm tù giam nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ không phải bóc lịch trong tù. Bởi theo luật pháp Tây Ban Nha, đối với người bị kết án dưới 2 năm tù và phạm tội lần đầu tiên sẽ bị quản chế nếu đồng ý nộp phạt, hoàn các khoản tiền trốn thuế. Phía M.U và cơ quan thuế Tây Ban Nha đều chưa đưa bình luận nào về thông tin trên.
Các công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện Mourinho vào năm 2017 về hai vụ gian lận thuế kể trong thời gian “Người đặc biệt” dẫn dắt Real Madrid từ năm 2010 - 2013. Cơ quan thuế Tây Ban Nha cho biết Mourinho nợ thuế 3,3 triệu euro sau khi Mourinho bị cáo buộc kê khai doanh thu từ khai thác hình ảnh của mình trong các tờ khai thuế thu nhập trong năm 2011 và 2012 “với mục đích thu lợi bất chính”.
Theo Reuters, công tố viên Tây Ban Nha cho biết Mourinho đã giải quyết một yêu cầu bồi thường trước đó liên quan đến nộp thuế tại quốc gia này sau một cuộc điều tra vào năm 2014, trong đó đồng ý mức phạt là 1,15 triệu euro. Nhưng các cơ quan thuế sau đó tìm thấy một số bằng chứng cho thấy thỏa thuận trên không chính xác.
Rắc rối thuế ở Tây Ban Nha là một trong những lý do khiến Ronaldo quyết định chia tay Real Madrid để đến Juventus REUTERS
Mourinho là một trong nhiều trường hợp gian lận thuế sau một danh sách dài những ngôi sao ở bóng đá Tây Ban Nha bị “sờ gáy”. Hồi tháng 6, cựu siêu sao của Real Madrid là Cristiano Ronaldo đã đạt được một thỏa thuận tương tự với các cơ quan thuế Tây Ban Nha sau bản án 2 năm tù giam và nộp tiền phạt 18,8 triệu euro về tội trốn thuế. Trước Ronaldo, nhiều ngôi sao khác của Barcelona và Real Madrid như Lionel Messi, Angel Di Maria, Marcelo... đều bị kết án về tội trốn thuế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.