HLV của Nigeria bất ngờ từ chức sau chiến thắng ở CAN 2013

12/02/2013 18:19 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Nigeria không thể có được niềm vui trọn vẹn, sau khi HLV Stephen Keshi bất ngờ đệ đơn từ chức chỉ sau 1 ngày đưa “Siêu đại bàng xanh” Nigeria lên ngôi ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013).

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Nigeria không thể có được niềm vui trọn vẹn, sau khi HLV Stephen Keshi bất ngờ đệ đơn từ chức chỉ sau 1 ngày đưa “Siêu đại bàng xanh” Nigeria lên ngôi ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013).

>> Nigeria vỡ òa trong niềm vui vô địch CAN 2013
>> Nigeria đăng quang CAN 2013
>> CAN 2013: Hạ Ghana, Mali đoạt hạng 3

HLV của Nigeria bất ngờ từ chức sau chiến thắng ở CAN 2013
HLV Keshi luôn bị áp lực trong lúc dẫn dắt tuyển Nigeria - Ảnh: AFP

Theo Goal.com, nhà cầm quân 51 tuổi đã thông báo việc đệ đơn từ chức lên Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) ngay sau chiến thắng 1-0 trước Burkina Faso ở trận chung kết CAN 2013. “Tôi đã làm đúng những gì nên làm là từ chức. Tôi đã gửi thư cho NFF vào đêm qua”, HLV Keshi nói với Metro FM.

Nguyên nhân dẫn đến việc từ chức chưa được công bố chi tiết, nhưng theo một cựu quan chức NFF thì tương lai HLV Keshi liên tục bị gây áp lực buộc phải từ chức sau vòng đấu bảng CAN 2013. Cựu quan chức này tiết lộ, ngay trước cuộc đụng độ Bờ Biển Ngà ở tứ kết, NFF đã cố gắng hoàn tất thủ tục sa thải Keshi, đồng thời liên hệ với một số nhà cầm quân châu Âu để thay thế.

Thậm chí, HLV Keshi cũng đã được đặt một vé cho chuyến bay về nhà. “Keshi đã nghe NFF chi tiền cho một thư ký đặt một vé máy bay cho ông trở về Nigeria trước trận đấu với Bờ Biển Ngà, nhưng sau đó đội lại thắng”, cựu quan chức trên viết Twitter. Tuy nhiên, mối đe dọa từ NFF bị ngăn chặn khi có sự can thiệp của Bộ trưởng Thể thao Nigeria Bolaji Abdullahi và Nigeria sau đó đem về vinh quang cho quốc gia.

Trước đó, NFF thực sự tỏ ra không hài lòng với phong độ mà Nigeria thể hiện ở vòng bảng khi hòa Burkina Faso và Zambia (cùng tỷ số 1-1) và thắng chật vật 2-0 ở phút cuối trước đội yếu Ethiopia.

Tuy nhiên, 2 trận hòa ở vòng bảng một phần xuất phát từ sai lầm của trọng tài. Trong khi đó, theo báo giới châu Phi, nguyên nhân khiến NFF không còn thiết tha với HLV Keshi là việc các đội bóng châu lục này đang có xu hướng dùng các nhà cầm quân châu Âu.

Như vậy, nếu chấp thuận đơn từ chức của HLV Keshi, NFF sẽ phải tìm người thay thế để dẫn dắt tuyển quốc gia ở Confederations Cup 2013 diễn ra vào giữa tháng 6. Dù vậy, quyết định của cựu HLV của Togo và Mali chắc chắn sẽ là đòn “trả đũa” nặng nề đối với NFF khi sẽ có nhiều chỉ trích từ dư luận nhắm vào cơ quan này.

Hơn nữa, Keshi cũng được xem là một trong những huyền thoại của bóng đá Nigeria khi từng là đội trưởng của tuyển quốc gia “làm mưa làm gió” ở châu Phi và đấu trường thế giới.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.