HLV của Tottenham: ‘Son Heung-min cần thêm thời gian’

Giang Lao
Giang Lao
23/09/2018 16:00 GMT+7

Trong lần đá chính trận thứ 2 liên tiếp từ khi trở về từ ASIAD, tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min vẫn chưa tìm lại phong độ ấn tượng của mình và đều bị thay ra ở các trận đấu của Tottenham gần đây.

[VIDEO] VỪA RỜI GIƯỜNG BỆNH, SIR ALEX ĐÃ MẮNG PHÓNG VIÊN LÀ NGU NGỐC

Mới nhất là rạng sáng ngày 23.9 (giờ VN), ở trận đấu muộn Tottenham thắng Brighton & Hove 2-1 ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, Son Heung-min rời sân phút 68 nhường chỗ cho Erik Lamela.

Chính Lamela chỉ sau vài phút vào sân đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham sau bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 của thủ quân Harry Kane ghi từ chấm phạt đền 11m. Cuối trận Brighton & Hove mới ghi bàn an ủi do công Anthony Knockaert ghi phút 90+3 khi thế trận đã an bài.

Erik Lamela (giữa) thay Son Heung-min và ghi bàn, rất dễ chiếm luôn vị trí của cầu thủ người Hàn Quốc nếu vẫn chưa sớm lấy lại cảm giác ghi bàn AFP

Trước đó, sau hành trình mệt mỏi đấu 8 trận liên tiếp chỉ trong 26 ngày từ ASIAD đến các trận giao hữu của tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min đã lập tức trở lại Anh tập trung cùng Tottenham và cũng ra sân từ băng ghế dự bị (từ phút 73) ở trận thua Liverpool 1-2 hôm 15.9.

Tiếp đó, ngôi sao người Hàn Quốc này cũng ra sân trong đội hình xuất phát trận thua Inter Milan 1-2 ở vòng bảng Champions League hôm giữa tuần này, và bị thay ra ở phút 64 (Lucas Moura vào thế chỗ).

Và nay thêm trong trận Brighton & Hove, theo HLV Mauricio Pochettino: “Son Heung-min cần thêm thời gian để ổn định lại, nhất là cảm giác ghi bàn vì cậu ấy đã mất sức nhiều do thi đấu và di chuyển liên tục. Cũng giống như Tottenham cần chiến thắng vậy. Như hôm nay, trận thắng Brighton đã giúp chúng tôi cắt đứt chuỗi 3 trận thua liền để lấy lại tinh thần đáng kể”.

Trên thực tế, Son Heung-min đã thi đấu đầy cố gắng cùng Harry Kane tạo sức ép đáng kể trên hàng công cho Tottenham trước các đối thủ, nhưng có thể thấy cảm hứng ghi bàn mà cầu thủ Hàn Quốc này từng có ở mùa trước (ghi 12 bàn), cũng như mùa trước nữa ghi 14 bàn vẫn chưa có lại.

Son Heung-min (giữa) là cây làm bàn chủ lực bên cạnh Harry Kane của CLB Tottenham trong 2 mùa gần đây AFP

Có thể do thi đấu liên tục chưa có quãng nghỉ thật sự đã khiến Son Heung-min chưa thật sự sắc bén. Giữa lúc đó, cũng sau trận đấu gặp Brighton & Hove, Son Heung-min cũng lên tiếng bác bỏ khả năng chuyển đến Bayern Munich vào kỳ chuyển nhượng mùa đông trước tin tức đồn thổi dữ dội từ báo chí Đức.

Son Heung-min nói: “Tôi đã gia hạn với Tottenham tới năm 2023, và cũng đang rất hạnh phúc tại đây, vậy tại sao lại chuyển đi?. Điều tôi quan tâm nhất hiện nay là tập trung tối đa với CLB Tottenham, sớm tìm lại cảm giác ghi bàn để giúp đội nhà giành các chiến thắng sắp tới”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.