HLV David Moyes: Januzaj cần được bảo vệ!

05/11/2013 07:58 GMT+7

* M.U dính bão chấn thương(TNO) Trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Fulham, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã bị Sascha Riether cố ý đạp vào chân. HLV David Moyes cho rằng đó là hành vi có chủ ý của Riether và tuyên bố Januzaj cần được bảo vệ nhiều hơn.

* M.U dính bão chấn thương

(TNO) Trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Fulham, tài năng trẻ Adnan Januzaj đã bị Sascha Riether cố ý đạp vào chân. HLV David Moyes cho rằng đó là hành vi có chủ ý của Riether và tuyên bố Januzaj cần được bảo vệ nhiều hơn.

>> David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U
>> HLV Ferguson từ chối trở lại làm HLV M.U
>> HLV David Moyes: M.U không có đủ những cầu thủ tốt

 
HLV David Moyes (trái) yêu cầu FA phải mạnh tay để bảo vệ Januzaj - Ảnh: Reuters

Trọng tài chính Lee Probert và các trợ lý đã bỏ qua lỗi của Riether nhưng các pha chiếu chậm cho thấy đó là lỗi rất nguy hiểm và cầu thủ của Fulham xứng đáng bị phạt nặng.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang mở cuộc điều tra và nhiều khả năng Riether sẽ bị phạt treo giò ít nhất 3 trận. "FA đã tham khảo từ 3 cựu trọng tài nổi tiếng gồm Steve Dunn, Eddie Wolstenholme và Alan Wiley và cả 3 vị này đều tán đồng đó là tình huống xứng đáng rút thẻ đỏ", FA viết trong một thông báo vào sáng ngày 5.11.  

 


Rất may cho Januzaj không bị gãy chân trong tình huống này - Ảnh: BBC

Trong khi đó, HLV David Moyes và các học trò đang ở Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Real Sociedad trong khuôn khổ lượt về vòng bảng Champions League, cũng đã có những phát biểu về trường hợp của Januzaj: "Tôi nghĩ Januzaj cần được bảo vệ nhiều hơn một chút. Cậu ấy xứng đáng được nhận nhiều hơn vào thời điểm này.

Chúng tôi sẽ nói chuyện với Januzaj. Nhưng cậu ấy cần biết đứng dậy mỗi khi ngã xuống. Januzaj chỉ cần nhìn vào Lionel Messi - cầu thủ có thể nói là bị phạm lỗi nhiều nhất, nhưng cậu ấy đã đứng dậy nhanh chóng và tiếp tục biểu diễn những màn trình diễn ma thuật của mình.

Tôi không phải so sánh cậu ấy với Lionel Messi. Nhưng tôi chắc rằng Messi sẽ đứng dậy sau khi bị xô ngã, chúng tôi cũng hy vọng đó là cách mà Januzaj sẽ thực hiện".

 
Fellaini (trái) và tài năng trẻ Januzaj trước trận gặp Sociedad - Ảnh: AFP

Cùng quan điểm với thầy nhưng Fellaini lại tỏ ra thẳng thắn hơn: "Tôi nghĩ Riether cần phải bị trừng trị. Đó là hành động rất phi thể thao. Theo tôi ít nhất phải là một chiếc thẻ đỏ".

M.U dính bão chấn thương

Có ít nhất 3 cầu thủ không thể góp mặt trong trận gặp Sociedad của M.U, diễn ra vào rạng sáng mai (2 giờ 45 - giờ VN) và trường hợp mới nhất là hậu vệ người Brazil Rafael.

Rafael dính chấn thương trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Fulham và không thể tham gia buổi tập mở tại Carrington hôm qua. Anh không đến Tây Ban Nha cùng đồng đội mà ở lại Manchester để điều trị.

Rafael đã đến Carrington với một cái mắt cá chân sưng vù và được bảo vệ kỹ lưỡng. Bộ phận y tế của M.U lo ngại cầu thủ 23 tuổi này sẽ không kịp trở lại trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này.

Nếu vậy, đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho M.U, đặc biệt khi các lựa chọn thay thế cho Rafael là Smalling, Phil Jones và Valencia đều không có phong độ tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải trong mùa giải này.

Ngoài Rafael, Jonny Evans và Michael Carrick cũng không xuất hiện trong buổi tập ngày hôm qua. Trong buổi họp báo nhanh vừa kết thúc, David Moyes khẳng định Evans sẽ không hành quân đến Sociedad cùng đội nhưng không đề cập thêm về tình hình của Carrick.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.