HLV Del Bosque có giải pháp dự phòng cho Costa

28/05/2014 17:09 GMT+7

(TNO) Trước thông tin tiền đạo Diego Costa có thể phải nghỉ 2 tuần để điều trị chấn thương gân khoeo, HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque vẫn tỏ ra bình thản bởi đã có những giải pháp dự phòng.

(TNO) Trước thông tin tiền đạo Diego Costa có thể phải nghỉ 2 tuần để điều trị chấn thương gân khoeo, HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque vẫn tỏ ra bình thản bởi đã có những giải pháp dự phòng.

>> Tuyển Tây Ban Nha chờ Diego Costa đến phút chót
>> Diego Costa và Arda Turan đã tập trở lại
>> Bạn gái cũ tuyển thủ Tây Ban Nha cổ cũ cho tuyển Đức

HLV Del Bosque có giải pháp dự phòng cho Costa-1
Costa (phải) chỉ chơi được 9 phút trận chung kết Champions League - Ảnh: AFP

Bác sĩ Pedro Guillen của phòng khám Cemtro nơi kiểm tra chấn thương cho tiền đạo Diego Costa đã chia sẻ với đài phát thanh Cadena Cope cho biết cầu thủ này bị “rách cơ đùi phải cấp độ 1” và cần đến 15 ngày trước khi có thể đánh giá lại mức độ hồi phục. Ông khẳng định: “Costa vẫn còn đang bị thương, một vết rách rất nhỏ”.

Thông tin này làm tăng cao những nghi ngờ về khả năng cầu thủ gốc Brazil kịp bình phục để dự World Cup, bất chấp việc HLV Vicente Del Bosque khẳng định sẽ đợi anh đến trước hạn chót phải nộp danh sách đăng ký chính thức.

Về phần mình, HLV Del Bosque hy vọng rằng chân sút 25 tuổi sẽ kịp bình phục. Đồng thời ông cũng khẳng định Tây Ban Nha không thiếu những giải pháp dự phòng trong trường hợp xấu nhất.

HLV Del Bosque có giải pháp dự phòng cho Costa-2
HLV Del Bosque đã có phương án phòng hờ khi Costa không kịp bình phục -
Ảnh: AFP

Ông phát biểu trên đài phát thanh Spanish vào đêm 26.5: “Diego Costa gặp một chấn thương cơ và chúng tôi sẽ theo dõi quá trình hồi phục của cậu ấy để có thể đưa ra quyết định vào phút cuối.

Chúng tôi có thể đợi đến ngày 2.6 để đăng ký danh sách 23 người chính thức nên không việc gì phải vội cả. Tôi hy vọng Diego Costa sẽ kịp bình phục. Nhưng Tây Ban Nha vẫn có những sự thay thế chất lượng trong trường hợp xấu”.

Ngoài Diego Costa, trong danh sách sơ bộ của tuyển Tây Ban Nha lúc này có những tiền đạo khác như Fernando Torres, Alvaro Negredo và Fernando Llorente.

Không chỉ hàng công, đội hình của nhà ĐKVĐ Euro lẫn World Cup cũng đang phải để "chế độ chờ" ở các tuyến khác nơi tiền vệ Jesus Navas và hậu vệ Juanfran đang gặp chấn thương. Để phòng hờ, HLV Del Bosque đã triệu tập bổ sung cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu dự bị cho Navas.

Vào ngày 30.5 tới, Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Bolivia tại Seville, sau khi các cầu thủ Real và Atletico Madrid dự trận chung kết Champions League hội quân cùng đội tuyển.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.