HLV Deschamps muốn Pháp chơi đôi công với Đức

01/02/2013 07:19 GMT+7

(TNO) Ngày 1.2 (giờ VN), HLV Didier Deschamps đã triệu tập danh sách 23 cầu thủ cho tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Đức vào ngày 7.2, trên sân nhà Stade de France.

(TNO) Ngày 1.2 (giờ VN), HLV Didier Deschamps đã triệu tập danh sách 23 cầu thủ cho tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Đức vào ngày 7.2, trên sân nhà Stade de France.

>> HLV Deschamps chỉ trích Villas-Boas
>> HLV Deschamps thừa nhận Pháp ở “cửa dưới” so với Tây Ban Nha
>> Áp lực lớn cho Deschamps và Van Gaal

 
Romain Alessandrini lần đầu tiên được gọi vào tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Theo đó, chân sút Romain Alessandrini của Rennes lần đầu tiên được gọi lên tuyển để bổ sung hàng công vốn đã có Olivier Giroud, Franck Ribery, Bafetimbi Gomis và Jeremy Menez.

Ở hàng thủ, đáng chú nhất là việc HLV Deschamps gọi trở lại hậu vệ 19 tuổi Raphael Varane (người vừa ghi bàn giúp Real Madrid hòa 1-1 ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha) và hậu vệ phải của Arsenal Bacary Sagna, người vừa trở lại sau chấn thương.

Thủ thành Hugo Lloris, người đang dần giành vị trí số 1 ở khung thành của Tottenham, dự kiến sẽ trở thành tân đội trưởng của Pháp với mục đích đem lại một sự tươi mới cho tuyển “Gà trống Gaulois”.

Ở tuyến giữa, tiền vệ trung tâm Abou Diaby không có tên trong danh sách lần này khi vừa mới dính chấn thương buộc phải điều trị trong 3 tháng.

 
HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Hiện tại, sau chiến thắng 2-1 trước Ý ở trận giao hữu hồi tháng 11 năm ngoái, Pháp cũng đang hừng hực khí thế muốn quật ngã “Những cổ xe tăng” Đức để quên hẳn nỗi thất vọng thua Nhật Bản 0-1 ngay trên sân nhà trong một trận giao hữu khác vào tháng 9.2012.

Hy vọng đó ít nhiều được thắp lên khi Pháp đang có ưu thế trong những lần đối đầu với tuyển Đức đang được lèo lái bởi HLV Joachim Loew. Kể từ năm 1987, Pháp chưa từng bại trận trước Đức và toàn thắng trong 6 trận gần nhất. Hiện tại, về tổng thể tỷ lệ đối đầu, Pháp đang dẫn Đức với 11 trận thắng, 6 hòa và 7 thua.

Danh sách 23 cầu thủ của Pháp

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Gael Clichy (Manchester City), Patrice Evra (Manchester United), Mathieu Debuchy (Newcastle), Laurent Koscielny (Arsenal), Adil Rami (Valencia), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Paris St Germain), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle), Etienne Capoue (Toulouse), Maxime Gonalons (Lyon), Blaise Matuidi (Paris St-Germain), Moussa Sissoko (Newcastle), Mathieu Valbuena (Marseille).

Tiền đạo: Romain Alessandrini (Rennes), Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Bafétimbi Gomis (Lyon), Jérémy Ménez (Paris St-Germain), Franck Ribéry (Bayern Munich).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.