HLV Deschamps: Pháp cần phép màu mới vô địch World Cup

26/05/2014 17:04 GMT+7

(TNO) Tuyển Pháp là đội đầu tiên trong số các ứng cử viên vô địch World Cup sắp tới, thi đấu trận giao hữu kiểm tra đội hình vào rạng sáng ngày 28.5 tới, gặp Na Uy trên sân Stade de France.

(TNO) Tuyển Pháp là đội đầu tiên trong số các ứng cử viên vô địch World Cup sắp tới, thi đấu trận giao hữu kiểm tra đội hình vào rạng sáng ngày 28.5 tới, gặp Na Uy trên sân Stade de France.

>> Tuyển Pháp thiệt quân trước thềm World Cup 2014
>> Samir Nasri bị gạch tên khỏi tuyển Pháp dự World Cup 2014
>> FIFA giải cứu tuyển Pháp

HLV Deschamps: Pháp cần phép màu mới vô địch World Cup-1
HLV Deschamps đặt mục tiêu trước tiên là vượt qua vòng bảng - Ảnh: AFP

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp hiện được mong chờ sẽ là người thứ 3 sau “Hoàng đế” Franz Beckenbauer (tuyển Đức) và huyền thoại Mario Zagallo (Brazil) vô địch World Cup trong tư cách cầu thủ và HLV.

Tuy nhiên, cựu thủ quân của “Les Bleus” từng vô địch World Cup 1998 trên sân nhà năm 1998 không dám mơ mộng. Ông Deschamps nói: “Tôi đến Brazil lần này với rất nhiều tham vọng, nhưng tôi cũng là một người rất thực tế. Cần phải có phép màu, tuyển Pháp mới có thể vô địch World Cup”.

Nhà cầm quân 45 tuổi này cho biết thêm: “Có 6 đến 7 đội xếp trước chúng tôi là Tây Ban Nha, Brazil, Ý, Argentina, Đức, Hà Lan, chưa kể Anh và Bỉ cũng đáng chú ý. Trong khi, đội Pháp 12 năm qua trải qua 3 kỳ VCK World Cup, chỉ có đúng 1 trận thắng ở vòng bảng trước Togo hồi năm 2006. Nên trước mắt nhiệm vụ của chúng tôi là cải thiện thành tích ở kỳ World Cup sắp tới, tránh lập lại cơn ác mộng đáng xấu hổ đó”.

HLV Deschamps: Pháp cần phép màu mới vô địch World Cup-2
Tuyển Pháp (áo xanh) gây thất vọng ở World Cup 2002 khi bị loại ngay ở vòng bảng - Ảnh: AFP

Tại World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản, đội Pháp mang danh ĐKVĐ nhưng đã bị loại ngay vòng bảng với vị trí chót bảng sau 1 trận hòa, 2 trận thua. Kỳ World Cup 2006, Pháp khá hơn khi thẳng tiến đến trận chung kết trước khi chịu thua Ý trên chấm 11m, nhưng ở vòng bảng thì họ chơi khá ì ạch với 2 hòa 1 thắng. Tại World Cup 2010, với 1 trận hòa, 2 thua, "Les Bleus" phải sớm chia tay.

Do đó, HLV Deschamps đặt kỳ vọng đội Pháp phải vượt qua cơn ám ảnh ở vòng bảng, nếu thành công thì khi đó “Les Bleus” hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Bên cạnh đó, một vấn đề khác mà ông Deschamps đang gầy dựng là hy vọng nội bộ đội Pháp sẽ không bị chia rẽ và gắn kết thành một khối thì cơ hội chiến thắng sẽ càng cao hơn.

Đó cũng chính là lý do mà HLV Deschamps loại Samir Nasri. Ông muốn đội Pháp không bị ảnh hưởng tâm lý, vì ngôi sao của Man City luôn có thái độ chống đối, có thể gây chia rẽ nội bộ.

Ở kỳ World Cup này, Pháp ở bảng E cùng các đội không mạnh như Thụy Sỹ, Honduras và Ecuador.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.