HLV Deschamps thừa nhận Pháp ở “cửa dưới” so với Tây Ban Nha

16/10/2012 11:03 GMT+7

*Sergio Ramos trở lại tập luyện (TNO) Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận thư hùng gặp Tây Ban Nha trên sân khách tại vòng loại World Cup 2014, huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps của tuyển Pháp đánh giá rất cao đối thủ.

*Sergio Ramos trở lại tập luyện

(TNO) Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận thư hùng gặp Tây Ban Nha trên sân khách tại vòng loại World Cup 2014, huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps của tuyển Pháp đánh giá rất cao đối thủ.

>> Áp lực lớn cho Deschamps và Van Gaal
>> Samir Nasri chưa được trở lại tuyển Pháp
>> HLV Didier Deschamp bắt đầu cuộc tái thiết tuyển Pháp

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp
HLV Deschamps sẽ có cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Del Bosque - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng mai (17.10), tuyển Pháp sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là rất khó khăn đến Tây Ban Nha. Đó sẽ là thử thách lớn nhất đối với HLV Didier Deschamps kể từ khi ngồi vào vị trí thuyền trưởng của đội bóng áo lam.

“Chắc chắn tuyển Pháp sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn khi đối đầu với Tây Ban Nha. Họ có những cá nhân xuất sắc và là một tập thể rất chất lượng. Không có gì phải chối cãi cả, Tây Ban Nha lúc này là đội bóng số 1 thế giới.

Tuy nhiên, tuyển Pháp tin vào thực lực của mình. Chúng tôi vẫn có cơ hội tìm được kết quả khả quan, nếu các cầu thủ chơi biết tận dụng triệt để sức mạnh của mình. Trước trận đấu, tôi đã động viên các học trò hãy cố tỏ ra lạc quan và tin rằng họ có thể giành được chiến thắng”, ông Deschamps nói với phóng viên AFP.

Tại Euro 2012, tuyển Pháp dưới triều đại Laurent Blanc đã thất thủ 0-2 trước Tây Ban Nha tại tứ kết. Ở trận đấu đó, đội bóng áo lam không dám mạo hiểm chơi tấn công, chỉ biết co cụm phòng ngự. Với Didier Deschamps, ông hiểu rằng đấu pháp cho đội nhà trong trận tái ngộ này chắc chắn sẽ không giống như cách đây 4 tháng.

“Phòng ngự không phải chiến thuật hợp lý để đấu với Tây Ban Nha. Tôi đã xem lại trận thua tại Euro 2012 của Pháp trước đối thủ và rút ra được bài học cho riêng mình. Tuyển Pháp trên đất Ba Lan và Ukraine đã phòng ngự rất sâu trên phần sân nhà và điều này khiến họ đánh mất cả khu trung tuyến. Trong trận đấu sắp tới, những gì trong quá khứ chắc chắn sẽ không thể tái diễn. Pháp mới chính là đội sẽ đẩy Tây Ban Nha vào thế phòng ngự”, chiến lược gia 44 tuổi tự tin tuyên bố.

Theo Goal.com, tuyển Pháp vừa nhận được tin vui về lực lượng khi hậu vệ cánh trái Patrice Evra và tiền vệ Yohan Cabaye đã hồi phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Ở bảng I, Tây Ban Nha và Pháp đang chia nhau vị trí đầu bảng với cùng 6 điểm có được sau 2 lượt trận. Vì vậy, đội thắng trong trận thư hùng tới đây sẽ có nhiều lợi thế trên cuộc đua giành vé đến Brazil tham dự World Cup 2014.

Sergio Ramos trở lại tập luyện

HLV Vicente Del Bosque của Tây Ban Nha cho biết hậu vệ Sergio Ramos đã trở lại tập luyện vào thứ hai, sau khi vắng mặt ở buổi tập ngày chủ nhật vì bị căng cơ.

Sự trở lại của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid lúc này là rất cần thiết khi hàng thủ Tây Ban Nha hiện bị sứt mẻ nghiêm trọng với chấn thương của bộ đôi trung vệ Carles Puyol và Gerard Pique.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.