HLV Di Matteo: Chelsea buộc phải thắng 2 trận sân nhà

24/10/2012 12:01 GMT+7

* Kagawa có nguy cơ lỡ trận thư hùng với Chelsea (TNO) Thất bại trong trận đấu trên sân Shakhtar Donetsk rạng sáng nay (24.10, giờ VN) đã đẩy Chelsea vào tình thế có khả năng bị loại sớm ở Champions League.

* Kagawa có nguy cơ lỡ trận thư hùng với Chelsea

(TNO) Thất bại trong trận đấu trên sân Shakhtar Donetsk rạng sáng nay (24.10, giờ VN) đã đẩy Chelsea vào tình thế có khả năng bị loại sớm ở Champions League.

>> Chelsea "cóng chân" trên đất Ukraine
>> Bị phản đối, Terry vẫn là đội trưởng Chelsea
>> Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane

HLV Roberto Di Matteo của Chelsea
HLV Di Matteo tin rằng Chelsea sẽ phục thù Shakhtar Donetsk tại Stamford Bridge - Ảnh: AFP

Với thất bại trên, Chelsea có 4 điểm sau 3 trận và đứng ở vị trí thứ 2 bảng E. Với số điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể bị loại sau khi vòng đấu bảng kết thúc. Nếu điều đó xảy ra thì Chelsea sẽ là nhà đương kim vô địch Champions League đầu tiên không thể tiến vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, Chelsea có lợi thế là trong 3 trận đấu còn lại, họ có đến 2 trận được chơi trên sân nhà (gặp Shakhtar Donetsk sau đây 2 tuần và Nordsjaelland ở loạt trận cuối).

"Chúng tôi sẽ phải thắng 2 trận trên sân nhà, đó là điều không phải bàn cãi. Champions League là một giải đấu khắc nghiệt và trong vai trò đội đương kim vô địch, mọi việc còn khó khăn hơn với chúng tôi. Dù vậy, tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk trong trận tái đấu sắp tới", Sport Mail dẫn lời HLV Di Matteo.

Trong trận đấu với Shakhtar Donetsk, Chelsea đã bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3. Bàn thua thứ 2 của họ xuất phát từ một tình huống mất bóng ngay ở giữa sân. Vì vậy, HLV Di Matteo cho rằng Chelsea cần phải chơi chắc chắn hơn.

"Bàn thắng sớm đã giúp Shakhtar Donetsk thêm tự tin và đẩy chúng tôi vào tình thế khó khăn. Bàn thua thứ 2 đến sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Điều đó cho thấy chúng tôi cần phải nhập cuộc nhanh hơn. Tuy nhiên, tôi tin rằng sẽ là một trận đấu rất khác ở Stamford Bridge. Chúng tôi rất khó bị đánh bại trên sân nhà", HLV Di Matteo cho biết.

Trên sân nhà, Chelsea bất bại ở vòng bảng Champions League kể từ năm 2003. Khi đó, "The Blues" bị Besiktas, đội bóng được HLV hiện tại của Shakhtar Donetsk là Mircea Lucescu dẫn dắt, đánh bại.

Tuy nhiên, trước mắt, Chelsea cũng phải trả giá cho thất bại trên đất Ukraine khi tiền vệ Frank Lampard bị chấn thương. Đội phó của Chelsea bị đau bắp đùi và phải ra sân ở phút 18. Có khả năng anh này không thể ra sân trong cuộc đối đầu với Manchester United vào cuối tuần này tại Premier League.

Kagawa có nguy cơ lỡ trận thư hùng với Chelsea

M.U đã phải trả giá cho chiến thắng 3-2 trước Braga vừa qua bằng chấn thương của tiền vệ Shinji Kagawa.

 
Shinji Kagawa sẽ được kiểm tra thêm để biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Shinji Kagawa dính chấn thương đầu gối trong hiệp 1 nhưng đã nén đau để chơi đến khi 45 phút đầu tiên kết thúc trước khi được thay ra bằng Luis Nani. Trên sân Old Trafford đêm qua, Kagawa được xếp đá chính và đã chơi khá hay trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Kagawa sẽ được bộ phân y tế tại M.U tiến hành kiểm tra chấn thương trong ngày hôm nay 24.10.

Nếu điều xấu xảy ra, Kagawa sẽ phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày chủ nhật (28.10) tại Premier League.

Đức Trường

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.