HLV Di Matteo: Chelsea không ăn may

19/09/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League vào rạng sáng mai (20.9, giờ VN). Huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo muốn cho mọi người thấy rằng đội bóng của ông giành chức vô địch không phải là nhờ vào may mắn.

(TNO) Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League vào rạng sáng mai (20.9, giờ VN). Huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo muốn cho mọi người thấy rằng đội bóng của ông giành chức vô địch không phải là nhờ vào may mắn.

>> Man City và Chelsea cùng bị chia điểm
>> Căng thẳng trước trận QPR - Chelsea
>> Cú sốc cho Chelsea

HLV Roberto Di Matteo của Chelsea
HLV Di Matteo biết rằng sẽ rất khó bảo vệ chức vô địch Champions League - Ảnh: Reuters

Mùa bóng vừa qua, con đường đến chức vô địch Champions League của Chelsea có khá nhiều yếu tố được xem là may mắn. Họ lội ngược dòng trước Napoli ở vòng knock-out sau khi để thua 1-3 trong trận lượt đi. Tại bán kết, "The Blues" đứng vững trước sức mạnh tấn công như vũ bão của Barcelona ở cả hai lượt trận.

Đến chung kết, Chelsea cũng hoàn toàn lép vế trước Bayern Munich. Đội bóng Đức đã bỏ lỡ một quả phạt đền cùng hàng tá cơ hội khác và cuối cùng chịu thua sau những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tuy nhiên, với HLV Di Matteo, người đã được ký hợp đồng dài hạn nhờ chiến công lịch sử đó cho rằng may mắn không phải là yếu tố quyết định thành công của Chelsea.

"Mỗi khi một HLV nào đó giành chiến thắng, người ta đều nói rằng đó là nhờ may mắn. Thực tế không phải vậy. Tất nhiên, trong mỗi chiến thắng đều có sự hiện diện của may mắn. Nhưng nó chỉ góp một phần rất nhỏ mà thôi. Để có được chức vô địch Champions League, chúng tôi đã phải tập luyện và chuẩn bị kỹ càng cho mọi trận đấu", AFP dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus
Buffon nóng lòng được trở lại đấu trường Champions League - Ảnh: AFP

Ngay trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng mùa này, Chelsea đã gặp ngay một đối thủ khó chơi là Juventus. Đội bóng thành Turin đã giành chức vô địch Serie A mùa vừa qua mà không thua trận nào.

"Không riêng gì Juventus, mọi đội bóng đều chơi nỗ lực hơn rất nhiều khi đối đầu với đội đương kim vô địch. Vì vậy, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Cho đến thời điểm này vẫn chưa có đội nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Điều đó cho thấy giải đấu này khắc nghiệt như thế nào", HLV Di Matteo nhận định.

Trong khi đó, Juventus sẽ hành quân đến Stamford Bridge với hành trang là chuỗi 42 trận bất bại tại Serie A, kéo dài từ cuối mùa giải 2010-2011. Trong hai mùa bóng gần đây, "Lão phu nhân" đã vắng mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Chính vì vậy, họ rất háo hức chứng tỏ khả năng của mình.

"Tôi không thể chờ để được nghe bài hát của Champions League trước trận đấu. Những năm gần đây, tôi thường nghe bài hát đó trên ghế sofa khi xem các trận đấu qua TV. Khi đó, tôi đã nghĩ rằng điều đó thật không công bằng. Giờ thì chúng tôi đã trở lại. Tinh thần và bản lĩnh của Juventus, đội vừa giành chức vô địch Serie A sẽ tạo nên sự khác biệt", thủ môn Gianluigi Buffon, người sẽ có trận đấu thứ 400 trong màu áo Juventus ở cuộc đối đầu sắp tới phát biểu.

Cả hai đội đều sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Tuy nhiên, Juventus cần phải thận trọng bởi Chelsea đã giành chiến thắng trong cả 6 trận được chơi trên sân nhà mùa giải vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.