HLV Di Matteo: Chelsea nhớ John Terry

03/11/2012 13:42 GMT+7

(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo của Chelsea thừa nhận việc thiếu vắng đội trưởng John Terry trong đội hình đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và sức mạnh chung toàn đội.

(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo của Chelsea thừa nhận việc thiếu vắng đội trưởng John Terry trong đội hình đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và sức mạnh chung toàn đội.

>> Cảnh sát tiếp tục điều tra trận Chelsea - M.U ở Cúp Liên đoàn
>> Chelsea loại M.U khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Cảnh sát sẽ điều tra trọng tài thổi trận Chelsea - M.U

HLV Roberto Di Matteo và hậu vệ John Terry của Chelsea
HLV Di Matteo (phải) đánh giá rất cao vai trò của Terry tại Chelsea - Ảnh: AFP

Terry hiện đang thi hành án phạt cấm thi đấu 4 trận vì hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào hậu vệ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers hồi năm ngoái. Vắng anh, hàng thủ "The Blues" giảm sút đáng kể khi thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng đến 9 lần trong 3 trận gần đây.

"Dĩ nhiên, Terry có tiếng nói và tầm ảnh hưởng quan trọng với chúng tôi, đồng thời là một hậu vệ xuất sắc. Mỗi khi ra sân, anh ấy luôn thi đấu rất tốt.

Tất cả những cầu thủ khác của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại đều có phong độ khá tốt, nhưng thật sự mà nói chúng tôi vẫn rất nhớ Terry. Không có cậu ấy trong đội hình, đội bóng phải nhận khá nhiều bàn thua so với giai đoạn trước", HLV Di Matteo nói.

Theo như án phạt của Terry phải nhận, hậu vệ 32 tuổi này sẽ tiếp tục vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Swansea diễn ra đêm nay (3.11, giờ VN) tại Premier League. Trước trận đấu, HLV Di Matteo đã lên tiếng yêu cầu các học trò hãy cải thiện lối chơi để tránh nhận thêm những bàn thua.

"Rõ ràng chúng tôi cần cải thiện lối chơi, đặc biệt hàng thủ phải được tổ chức lại", trang Goal.com dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Cùng diễn biến liên quan đến đội bóng thành London, báo chí Anh đưa tin bộ đôi Juan Mata và David Luiz có nguy cơ sẽ vắng mặt khi Chelsea làm khách trên sân Swansea. Mata, tiền vệ đang có phong độ cực tốt với 7 bàn ghi được sau 8 trận, dính chấn thương gân kheo, còn hậu vệ David Luiz gặp vấn đề ở mắt cá chân.

Nếu David Luiz không thể góp mặt trong đội hình Chelsea ở trận đấu tối nay, rất có khả năng HLV Di Matteo sẽ sử dụng Cesar Azpilicueta trong vai trò hậu vệ cánh phải, đồng thời đẩy Bransilav Ivanovic vào đá trung vệ cùng Gary Cahill.

Ngoài ra, một trong hai cầu thủ gồm Daniel Sturridge và Victor Moses có thể được lựa chọn để thế chỗ Mata, trong trường hợp tiền vệ người Tây Ban Nha không thể ra sân. Trận này, Chelsea tiếp tục không có sự phục vụ của tiền vệ Frank Lampard và Marko Marin.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.