HLV Di Matteo: Terry không phải bất khả xâm phạm

10/11/2012 09:07 GMT+7

* Chelsea lần đầu tiên có lãi (TNO) Dù vẫn đề cao vai trò của John Terry đối với Chelsea, nhưng huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo tuyên bố mọi cầu thủ đều phải tuân theo sự chỉ đạo của ông.

* Chelsea lần đầu tiên có lãi

(TNO) Dù vẫn đề cao vai trò của John Terry đối với Chelsea, nhưng huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo tuyên bố mọi cầu thủ đều phải tuân theo sự chỉ đạo của ông.

>> Anh em Ferdinand sẽ làm hòa cùng Terry và Ashley Cole
>> Bị phản đối, Terry vẫn là đội trưởng Chelsea
>> Ashley Cole bị phạt, John Terry nhận tội

HLV Di Matteo: Terry không phải bất khả xâm phạm
Terry không còn chắc suất đá chính tại Chelsea nữa - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, HLV Di Matteo đã gây ngạc nhiên khi không sử dụng John Terry. Nhà cầm quân người Ý cho rằng đội trưởng Chelsea không có được thể lực tốt nhất. Đó là trận đấu quan trọng đầu tiên mà Terry vắng mặt dù rằng không bị chấn thương.

Sau trận đấu đó, HLV Di Matteo có nói rằng: "Terry là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Anh ấy vẫn sẽ tiếp tục là đội trưởng cũng như thủ lĩnh của Chelsea".

Tuy nhiên, trước trận đấu với Liverpool vào đêm mai (11.11), nhà cầm quân người Ý cho biết Terry không chắc sẽ được ra sân.

"Tôi nghĩ rằng không có bất cứ cầu thủ nào trong đội luôn được đảm bảo vị trí chính thức. Tất cả phải cạnh tranh để được ra sân bởi họ đều là những tuyển thủ quốc gia. Bên cạnh đó, chúng tôi phải thi đấu trên nhiều mặt trận nên việc xoay vòng cầu thủ cũng là điều cần thiết", AP dẫn lời HLV Di Matteo.

Với tuyên bố này, có thể thấy rằng nhà cầm quân 42 tuổi đang muốn giảm dần tầm ảnh hưởng của các cựu binh Chelsea. Trong thời gian gần đây, một trụ cột khác của "The Blues" là Frank Lampard cũng ít khi được ra sân ngay từ đầu.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Chelsea, nhiều khả năng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Ashley Cole trong cuộc đối đầu với Liverpool. Cầu thủ này đã bị chấn thương gân khoeo hồi cuối tuần trước và vắng mặt ở trận gặp Shakhtar Donetsk.

Nhiều khả năng, hậu vệ trẻ Ryan Bertrand sẽ là người thay thế vị trí của Ashley Cole khi Chelsea tiếp đón Liverpool.

Chelsea lần đầu tiên có lãi

Chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua đã giúp cho Chelsea lần đầu tiên có lãi kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich mua lại đội bóng này vào năm 2003.

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, Chelsea có được khoản lãi 1,4 triệu bảng. Đây là một thành công lớn bởi ở năm tài chính trước đó, đội bóng chủ sân Stamford Bridge lỗ 67,7 triệu bảng.

Trong năm tài chính vừa qua, doanh thu của Chelsea là 255,7 triệu bảng, tăng 30,1 triệu bảng so với năm trước đó. Với tình hình tài chính khả quan như hiện nay, đội bóng thành London hoàn toàn có thể yên tâm khi Luật công bằng tài chính của UEFA được áp dụng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.