HLV Didier Deschamp bắt đầu cuộc tái thiết tuyển Pháp

14/08/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Sau thất bại tại Euro 2012, tuyển Pháp đang chuẩn bị bước vào một cuộc tái thiết dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps.

(TNO) Sau thất bại tại Euro 2012, tuyển Pháp đang chuẩn bị bước vào một cuộc tái thiết dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps.

>> HLV idier Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp
>> Zidane là ứng viên số 1 cho vị trí HLV tuyển Pháp
>> Tuyển Pháp bị gác tiền thưởng

HLV Didier Deschamp bắt đầu cuộc tái thiết tuyển Pháp
HLV Deschamps đang mang trọng trách lớn - Ảnh: AFP

Kế thừa chiếc ghế HLV từ người đồng đội cũ Laurent Blanc, nhiệm vụ của Deschamps là giúp đội tuyển Pháp tìm lại vinh quang sau 10 năm không có được danh hiệu nào. Trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân 43 tuổi trên cương vị mới là trận giao hữu với Uruguay tại Le Havre diễn ra vào rạng sáng ngày 16.8 (giờ VN).

HLV Deschamps sẽ bước vào trận đấu này mà không có 4 ngôi sao gồm Samir Nasri, Jeremy Menez, Yann M'Vila và Hatem Ben Arfa khi họ bị treo giò. Đây cũng là 4 cầu thủ từng gây rắc rối cho tuyển Pháp tại Euro 2012 vừa qua.

Không chỉ vậy, trung vệ Laurent Koscielny cũng sẽ không thể tham gia trận đấu sắp tới do bị giãn cơ đùi. Tuy nhiên, HLV Deschamps đã quyết định không gọi cầu thủ bổ sung. Thay vào đó, ông quyết định sẽ sử dụng những gương mặt mới như Christophe Jallet (Paris Saint Germain), Raphael Varane (Real Madrid) hay Etienne Capoue (Toulouse).

"Tuổi tác không quan trọng, vấn đề là tài năng. Bạn không thể có kinh nghiệm thi đấu chỉ sau một đêm. Kinh nghiệm chỉ có qua thời gian dài tích lũy", AFP dẫn lời HLV Deschamps.

Cựu HLV của Monaco và Marseille cũng tỏ ra là người rất cứng rắn. Đây là điều cần thiết bởi hình ảnh tuyển Pháp đã bị bôi nhọ bằng những hành động thiếu kìm chế của các cầu thủ tại World Cup 2010 cũng như Euro 2012 vừa qua.

Theo AFP, HLV Deschamps đã ban hành những quy định đối với các cầu thủ tuyển Pháp, trong đó có việc cấm sử dụng điện thoại khi tập trung.

"Với tôi, điều quan trọng là đặt ra các chuẩn mực và quy tắc xử sự cho tất cả mọi người. Tôi sẽ tôn trọng các cầu thủ và ngược lại, họ cũng phải tôn trọng tôi và trên hết là lợi ích của đội tuyển", HLV Deschamps cho biết.

Bên cạnh lập lại kỷ cương, việc tìm ra một đội hình cũng như lối chơi phù hợp cũng là nhiệm vụ mà nhà cầm quân 43 tuổi cần phải làm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc, tuyển Pháp dù giành quyền dự Euro 2012 nhưng lối chơi của họ vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ. "Les Bleus" đã bị chê "tơi tả" khi thất bại trước Thụy Điển cũng như Tây Ban Nha.

Sau trận giao hữu với Uruguay, tuyển Pháp sẽ bước vào vòng loại World Cup 2014 vào đầu tháng 9 tới. Họ sẽ gặp Phần Lan vào ngày 7.9 trước khi đối đầu cùng Belarus 4 ngày sau đó.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.