HLV Emery: 'Mbappe mong muốn được chuyển đến Barcelona hoặc Real'

07/05/2018 19:15 GMT+7

HLV Unai Emery, người sẽ rời khỏi băng ghế huấn luyện PSG cuối mùa giải này, vừa mới tiết lộ một thông tin không mấy vui vẻ với ban lãnh đạo PSG khi cho rằng ngôi sao Kylian Mbappe của họ có ý định rời đi khỏi câu lạc bộ và đích đến của anh chính là La Liga.

Trên kênh SFR Sports, HLV Emery đã có những tâm sự rất gần gũi nhưng lại rất thẳng thắn liên quan đến kinh nghiệm của mình trên băng ghế huấn luyện và các vấn đề liên quan khác trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng độc quyền vào chiều chủ nhật vừa qua.
“PSG là đội bóng đại diện cho thủ đô Paris và cho cả nước Pháp. Người Pháp có tính cách từ tốn, cân bằng và có cả tính bề trên. Để thay đổi những điều này là không đơn giản, vì tính cách của họ là thế, cái tôi của họ không muốn họ thay đổi. Khi tôi đến đây, tôi đã tiếp tục thiết lập những gì mà tôi đã làm tại Sevilla. Sau đó, tôi hướng mình đến sự phù hợp với đội bóng. Bởi đơn giản, họ không thích nghi được những sự mạnh mẽ mà tôi đề ra trong những thông điệp gởi đến họ, họ cũng không thích nghi được với cường độ mà tôi muốn áp đặt, vì vậy, tôi đã buộc phải thay đổi cách hoạt động. Chỉ 50% thành viên trong đội bóng thích nghi được cùng tôi và 50% còn lại chọn cách dễ dàng hơn. Đó là một đội bóng có thói quen nhận được sự truyền đạt một cách nhẹ nhàng”, Emery cho biết.
Ông đồng thời cũng tiết lộ về Mbappe rằng thực chất đích đến mong muốn của Mbappe không phải là PSG ở thời điểm ban đầu, mà sau đó chính ông là người đã thuyết phục anh ở lại.
HLV Emery đã thuyết phục Mbappe ở lại PSG Reuters
“Về khía cạnh lịch sử, những cầu thủ trẻ người Pháp dạng này khi đủ 18 tuổi và bắt đầu thể hiện được mình, họ luôn chọn rời xa nước Pháp. Nếu là một người Pháp, hẳn là mọi người đều cảm thấy tự hào khi có Mbappe trong đội hình PSG. Khi tôi gặp cha của anh ấy và cả anh ấy ngay tại nhà của họ, anh đã nói rằng mình mong muốn đến Real Madrid hoặc Barcelona. Chính tôi và câu lạc bộ đã khuyên rằng Mbappe nên ở lại Pháp. Những người Pháp hẳn phải cảm thấy hài lòng với việc Mbappe ở lại Pháp. Bởi vì trước đó, những cầu thủ tương tự như anh, như Henry, như Benzema đều đến Anh hoặc Tây Ban Nha, và nếu hỏi tôi liệu rằng những điều đó có tốt không? Tôi nói “Không”, HLV Emery nói.
Tương lai của Thiago SIlva cũng bị đặt dấu hỏi Reuters
Ông cũng tiết lộ thêm thông tin về Thiago Silva, rằng thậm chí PSG đã tính đến chuyện sẽ bán đi anh ấy. Tuy nhiên, trung vệ người Brazil vẫn ở lại vì Emery thừa nhận rằng ông đã tin tưởng và kì vọng hơn rất nhiều nơi cựu cầu thủ AC Milan.
“Với Thiago Silva, chúng tôi đã có nhiều những cuộc thảo luận trong vòng hai năm qua bởi anh ấy là đội trưởng của đội bóng. Mùa rồi, tôi trông mong nhiều hơn ở anh ấy. Tôi đã có nói điều này với Thiago và tôi yêu cầu anh ấy thay đổi nhiều thứ. Bởi nếu không, theo tôi và sau khi đã trao đổi cùng với chủ tịch (Nasser Al-Khelaifi), nếu anh ấy không thay đổi, anh ấy sẽ buộc phải ra đi”, HLV Emery tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.