HLV Emery: Sevilla không ngán Benfica

14/05/2014 12:44 GMT+7

(TNO) Đánh giá Benfica là đội ở 'cửa trên' trong trận chung kết Europa League vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 15.5, giờ VN) nhưng HLV Sevilla Unai Emery tin rằng đội bóng của ông vẫn có cơ hội đăng quang.

(TNO) Đánh giá Benfica là đội ở 'cửa trên' trong trận chung kết Europa League vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 15.5, giờ VN) nhưng HLV Sevilla Unai Emery tin rằng đội bóng của ông vẫn có cơ hội đăng quang.

>> Europa League - Chung kết: Chạm vào lời nguyền
>> Europa League: Thêm một trận chung kết cho bán đảo Iberia
>> Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn

HLV Emery: Sevilla không ngán Benfica-1
Sevilla (áo trắng) không thắng trong 3 trận liên tiếp ở La Liga - Ảnh: Reuters

Sevilla sẽ có lần thứ 3 đăng quang ở Europa League (sau các năm 2006 và 2007) nếu giành chiến thắng trước Benfica trong trận đấu sắp tới. Dù vậy, HLV Emery đang đau đầu khi phong độ của đội đang đi xuống trong thời gian gần đây.

Sevilla đã không giành chiến thắng trong 3 trận gần đây tại La Liga và chấm dứt hy vọng giành một vé dự Champions League mùa tới.

Dù vậy, đội bóng do HLV Emery dẫn dắt vẫn có cơ hội giành vinh quang trong mùa này khi vượt qua đội bóng đồng hương Valencia ở bán kết để vào chơi trận đấu cuối cùng ở Europa League.

HLV Emery: Sevilla không ngán Benfica-2
HLV Emery tin vào sức mạnh của Sevilla - Ảnh: AFP

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Emery cho biết: "Tôi luôn tự tin trong mỗi ngày, từ khi thức dậy cho đến lúc đi ngủ. Tôi tôn trọng cảm xúc của người khác. Befica rõ ràng là đội được đánh giá cao hơn trong trận chung kết sắp tới.

Xét về mọi mặt thì Juventus là ứng viên vô địch số 1 tại Europa League năm nay. Benfica là đội đánh bại Juventus nên họ đương nhiên được đánh giá cao. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể vượt qua họ".

HLV Emery cũng nói rằng ông không quan tâm nhiều đến tình hình lực lượng của Befica, đội bóng đang bị ảnh hưởng bởi nạn chấn thương và án treo giò.

"Benfica có vài cầu thủ không thể ra sân nhưng họ vẫn luôn chơi tốt với việc xoay vòng cầu thủ. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Chúng tôi cần tập trung và nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu giành chiến thắng".


HLV Jesus cho biết Benfica mạnh hơn năm ngoái - Ảnh: AFP

Về phần mình, HLV Jesus của Benfica tỏ ra rất tự tin. Ông cho rằng đội bóng do ông dẫn dắt còn mạnh hơn năm ngoái, khi họ cũng lọt vào chung kết Europa League và để thua Chelsea.

"Nỗi đau hồi năm ngoái đã khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Dù vậy, đừng đánh giá chúng tôi cao hơn Sevilla. Họ cũng là một đội mạnh và có thành tích tốt tại các giải đấu châu Âu. Với tôi, không có đội nào trội hơn đội nào cả.

Benfica đã chuẩn bị cho dự án này trong suốt 5 năm qua. Vì vậy, chúng tôi không tự nhiên lọt vào chung kết. Đây là thành quả mà chúng tôi xứng đáng có", HLV Jesus nói.

Trong mùa giải này, Benfica đã thi đấu rất thành công sau khi giành được chức vô địch giải Bồ Đào Nha. Ở bán kết, họ giành chiến thắng 2-1 trước Juventus ở lượt đi, trước khi cầm hòa không bàn thắng "Bà đầm già" trong trận lượt về tại Turin.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.