HLV Emery tự hào khi kế thừa 'di sản' của Wenger tại Arsenal

24/05/2018 07:05 GMT+7

HLV Unai Emery đã dành sự tôn trọng đặc biệt cho người tiền nhiệm Arsene Wenger trong cuộc họp báo ra mắt tại Arsenal vào chiều qua (23.5, giờ Anh).

Vào chiều qua, Arsenal đã tổ chức lễ ra mắt HLV Emery, người sẽ thay Wenger dẫn dắt các "Pháo thủ" trong mùa giải tới. Đây là lần đầu tiên sau 22 năm, buổi lễ như vậy mới được đội bóng thành London tổ chức. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha làm việc theo hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương được cho là 5 triệu bảng/mùa.
Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo ở sân Emirates, HLV Emery nói rằng ông tự hào khi đi theo bước chân của Wenger, người mà ông rất tôn trọng.
"Đây sẽ là một thử thách lớn trong sự nghiệp của tôi. Dù rằng tôi cũng đã đối mặt với nhiều thử thách lớn nhưng công việc ở Arsenal giống như giấc mơ thành sự thật. Thật tự hào khi là người kế nhiệm Wenger. Xin cảm ơn ông ấy vì di sản ở đội bóng. Ông ấy là hình mẫu mà mọi HLV trên thế giới đều phải học hỏi", Reuters dẫn lời HLV Emery.
Theo tiết lộ của giám đốc điều hành Ivan Gazidis, Emery đã vượt qua 7 ứng viên khác để trở thành HLV của Arsenal. "Ông ấy là người rất phù hợp. Trong cuộc phỏng vấn, Emery cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng khi biết tất cả về đội bóng", ông Gazidis cho biết.
Theo báo chí Anh, HLV Emery chỉ có quỹ chuyển nhượng 50 triệu bảng trong mùa hè này để tăng cường lực lượng cho Arsenal với mục tiêu đưa đội bóng trở lại Champions League. Dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đặt ra mục tiêu cao hơn.
Emery tự hào khi theo bước chân của Wenger AFP
"Chúng tôi sẽ bắt kịp Man City. Đó là cái đích mà tôi nhắm đến. Arsenal là một đội bóng tuyệt vời với những cá nhân xuất sắc và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó. Chúng tôi sẽ cho thấy sức mạnh và tinh thần của mình. Chúng tôi sẽ không thua kém bất cứ đội bóng nào, ở cả Premier League lẫn châu Âu. Mục tiêu của tôi là giúp Arsenal trở thành đội bóng mạnh nhất", HLV Emery tuyên bố.
Trong sự nghiệp của mình, HLV Emery đã giúp Sevilla giành 3 chức vô địch Europa League liên tiếp trước khi đến với PSG. Tại đội bóng thủ đô nước Pháp, ông giành thêm 1 chức vô địch Ligue 1 và 4 chiếc cúp quốc nội. Đến với Arsenal, nhà cầm quân 46 tuổi sẽ nhận nhiệm vụ giúp các "Pháo thủ" trở lại top 4 Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.