HLV Enrique: 'Barcelona phải chơi thứ bóng đá đẳng cấp thế giới'

11/04/2017 11:52 GMT+7

HLV Luis Enrique cảnh báo các cầu thủ Barcelona phải chơi thứ bóng đá đỉnh cao trong chuyến làm khách trên sân Juventus ở lượt đi vòng tứ kết Champions League vào rạng sáng 12.4 (giờ Việt Nam).

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết lượt đi Champions League, HLV Luis Enrique của Barca nói: "Juventus đang sở hữu thành tích rất tốt. Họ cũng là một trong những đội bóng xuất sắc trong lịch sử Champions League. Chính thực tế đó buộc Barcelona phải chơi thứ bóng đá đẳng cấp nhất mới có thể hy vọng đánh bại họ. Mục tiêu của Barca rất đơn giản: Trình diễn lối chơi đỉnh cao".

Dễ hiểu vì sao HLV Luis Enrique tôn trọng Juventus. Đội bóng Ý mới thua 1 trận từ đầu năm 2017. Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Max Allegri cũng toàn thắng trong 5 trận gần đây. Juventus cuối tuần rồi chạy đà rất tốt cho cuộc tiếp đón Barca khi đánh bại Chievo 2-0.
HLV Luis Enrique muốn Barca chơi thứ bóng đá đẳng cấp Reuters
Cũng theo HLV Luis Enrique, Juventus có thể nhập cuộc bằng cách đẩy cao đội hình, chơi pressing, tấn công vào hành lang cánh và khai thác triệt để những điểm yếu của Barca. "Họ sở hữu tập thể đồng đều, mạnh cả ba tuyến. Juventus lại được chơi trên sân nhà. Chính vì vậy, cơ hội giờ đây chia đều cho hai đội", HLV Luis Enrique nói.

Bên kia chiến tuyến, HLV Max Allegri lên kế hoạch sử dụng lối chơi tấn công trước Barca. Theo đó, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Juan Cuadrado và Mario Mandzukic có thể được dùng từ đầu. Juventus dường như rất khao khát phục thù Barca, đội từng đánh bại họ ở chung kết Champions League 2015.
Max Allegri sẽ cho Juventus chơi tấn công trước Barca Reuters
HLV Max Allegri cũng xác nhận sẽ truyền đạt tư tưởng tấn công vào đội nhà. Ông nói: "Tôi không muốn tiết lộ danh sách thi đấu lúc này, tuy nhiên sẽ có 4 cầu thủ xuất hiện trên hàng công. Chẳng có lý do gì để không sử dụng họ cả. Đây là trận đấu lớn, vì vậy Juventus phải cho thấy tham vọng đi tiếp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.