HLV Enrique 'đau tim' trong mỗi trận đấu của Barcelona

13/05/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Dù Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhưng HLV Luis Enrique nói rằng ông chưa bao giờ tận hưởng được niềm vui chiến thắng của đội nhà suốt từ đầu mùa giải đến nay.

(TNO) Dù Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhưng HLV Luis Enrique nói rằng ông chưa bao giờ tận hưởng được niềm vui chiến thắng của đội nhà suốt từ đầu mùa giải đến nay.
Neymar lập cú đúp trong trận lượt về giúp Barcelona giành quyền vào chung kết - Ảnh: Reuters
Trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Barcelona để thua Bayern Munich 2-3 nhưng với việc đã giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi, đội bóng xứ Catalan sẽ có mặt ở trận chung kết. Đây là lần đầu tiên Barcelona có dịp chơi trận chung kết Champions League kể từ năm 2011.
Không chỉ vậy, thầy trò HLV Luis Enrique còn đang hướng đến cú ăn ba trong mùa giải này khi đang có cách biệt 4 điểm so với Real Madrid tại La Liga khi mùa giải này chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Barcelona cũng đã giành quyền chơi trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Trên khán đài, rõ ràng là các CĐV Barcelona đang được tận hưởng không khí hoan ca của chiến thắng, tuy nhiên với HLV Enrique thì ông không được thoải mái như vậy.
HLV Enrique phải chịu áp lực lớn khi dẫn dắt Barcelona - Ảnh: Reuters
"Tôi luôn bị "đau tim" trong mọi trận đấu của Barcelona, ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải đến nay. Việc dẫn dắt một đội bóng như Barcelona chẳng hề đơn giản. Chúng tôi luôn phải chịu áp lực phải chiến thắng trong mọi trận đấu", Reuters dẫn lời nhà cầm quân 45 tuổi.
Trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay, Barcelona chơi bùng nổ nhờ vào sự tỏa sáng của bộ ba trên hàng tấn công là Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar. Cả 3 đã ghi được tổng cộng 25 bàn tại Champions League nói riêng, góp phần giúp Barcelona đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Manchester City, PSG hay mới nhất là Bayern Munich.
Barcelona đang có hàng công rất mạnh với Messi - Suarez và Neymar - Ảnh: Reuters
"Có lẽ chúng ta không phải bàn về trình độ của Messi, Suarez hay Neymar. Họ rất hiểu ý nhau nên rất khó ngăn cản họ", HLV Enrique nhận xét về bộ ba được giới truyền thông châu Âu gọi là "MSN".
Trong trận đấu trên sân Allianz Arena của Bayern Munich, dù "Hùm xám" dẫn trước ngay từ phút thứ 7 nhưng Barcelona đã đáp trả bằng cú đúp của Neymar để dẫn lại 2-1 sau khi hiệp 1 kết thúc. Cả 2 bàn thắng của Neymar đều xuất phát từ các đường chuyền thuận lợi của Suarez.
"Chúng tôi có lợi thế trước khi đến Munich nhưng Bayern đã mở tỷ số từ rất sớm. Dù vậy, sau đó, chúng tôi đã phản ứng tốt với 2 bàn thắng. Hiệp 2 là một cuộc đấu thể lực khi Bayern liên tục tấn công nhưng cuối cùng chúng tôi cũng hoàn thành mục tiêu của mình", HLV Enrique nhận xét.
HLV Enrique cũng nói rằng: "Giờ đây chúng tôi chỉ còn 3 trận đấu nữa là có thể giành cú ăn ba. Đó là một cảm giác rất tuyệt và chúng tôi sẽ thực hiện mục tiêu đó". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.