HLV Enrique hạ thấp vai trò của Neymar so với Messi

20/10/2015 12:07 GMT+7

(TNO) HLV Luis Enrique cho rằng tiền đạo Neymar chưa thể thay thế được Lionel Messi trong vai trò thủ lĩnh của Barcelona.

(TNO) HLV Luis Enrique cho rằng tiền đạo Neymar chưa thể thay thế được Lionel Messi trong vai trò thủ lĩnh của Barcelona.

Messi bị chấn thương là tổn thất lớn cho Barcelona - Ảnh: AFP
Trong những trận gần đây, Barcelona đã phải ra sân mà không có siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Nguyên nhân là tiền đạo người Argentina đã bị chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến giữa tháng 11. Đó là một tổn thất lớn cho đội bóng xứ Catalan.
Hồi cuối tuần qua, dù không Messi nhưng Barcelona vẫn giành chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallecano để cùng Real Madrid dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga khi có 18 điểm. Trong chiến thắng này, Neymar đã tỏa sáng khi ghi đến 4 bàn thắng.
Neymar tỏa sáng trong chiến thắng hồi cuối tuần qua của Barca ở La Liga - Ảnh: AFP
Sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Neymar, nhiều người đã hy vọng rằng tiền đạo người Brazil sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng để khỏa lấp khoảng trống mà Messi để lại. Sergio Busquets, đồng đội của Neymar tại Barcelona cũng tin rằng cầu thủ 23 tuổi có khả năng làm điều này.
"Neymar có khả năng trở thành một thủ lĩnh của Barcelona khi Messi vắng mặt. Anh ấy là một trong số vài cầu thủ mà chúng tôi có thể đặt niềm tin. Sự thiếu vắng Messi đã ảnh hưởng khá nhiều đến chúng tôi. Dù vậy, chúng tôi đang cố gắng để giành chiến thắng cho đến khi anh ấy trở lại", tiền vệ phòng ngự của Barcelona nói trên Goal.com.
HLV Enrique không muốn Neymar chịu áp lực - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, HLV Luis Enrique thì lại có suy nghĩ khác. Ông nói trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu trên sân BATE Borisov ở bảng E Champions League: "Chúng tôi đang thi đấu như một đội. Barcelona đã có một thủ lĩnh, đó là Messi và chúng tôi không thể ngay lập tức tìm một người khác thay thế".
Có thể hiểu được tại sao HLV Enrique lại nói như vậy. Đó là do ông không muốn Neymar phải chịu áp lực khi phải làm thay nhiệm vụ ghi bàn và kiến tạo do Messi để lại.
Dù vậy, trong thâm tâm nhà cầm quân 45 tuổi chắc chắn đang hy vọng Neymar sẽ tiếp tục tỏa sáng trong khoảng thời gian Messi vắng mặt để giúp Barcelona có thể duy trì phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.