HLV Enrique mừng khi Barcelona rơi vào khủng hoảng

20/04/2016 11:30 GMT+7

HLV Luis Enrique cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ giúp cho Barcelona trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai.

HLV Luis Enrique cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ giúp cho Barcelona trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Barcelona bất ngờ sa sút phong độ trong thời điểm quan trọng của mùa giải - Ảnh: AFP
Barcelona hiện đang như từ trên mây rớt xuống vực sâu chỉ trong khoảng hơn 2 tuần. Từ chỗ tràn đầy hy vọng tái lập cú ăn 3, đội bóng xứ Catalan phải đối mặt với nguy cơ trắng tay ở mùa giải này.
Trận thua 1-2 trước Valencia ngay trên sân nhà hồi cuối tuần qua là thất bại thứ 3 liên tiếp của Barcelona ở La Liga. Đó là lần đầu tiên đội chủ sân Nou Camp thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2003, thời điểm mà họ chỉ đứng thứ 6 và không giành được danh hiệu nào. Hiện tại, thầy trò HLV Enrique chỉ giữ được ngôi đầu bảng nhờ hơn vế đối đầu so với Atletico Madrid và khoảng cách với Real Madrid chỉ là 1 điểm.
Những trụ cột của Barca như Messi (giữa) có dấu hiện sa sút phong độ và thể lực - Ảnh: AFP
Ở đấu trường Champions League, Barcelona trong tư cách nhà đương kim vô địch cũng đã phải dừng cuộc chơi sau khi thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận tứ kết.
Tình hình hiện nay của Barcelona là rất tồi tệ khi các cầu thủ trụ cột sa sút phong độ và thể lực. Tuy nhiên, HLV Enrique lại tỏ ra rất lạc quan.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu trên sân Deportivo vào rạng sáng mai (21.4, giờ VN), HLV Enrique cho biết: "Có thể tôi là người Gijon nên tôi luôn thích đối mặt với nghịch cảnh. Nhiều người thích đội bóng của họ giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Tuy nhiên, tôi lại thích những thách thức. Chúng tạo động lực cho tôi.
Bạn không thể hình dung cảm giác của tôi khi bước vào trận đấu tiếp theo và khi Barcelona chấm dứt chuỗi trận tồi tệ. Nếu chúng tôi không thể tìm lại phong độ, tôi sẽ là người đầu tiên chúc mừng đội vô địch. Dĩ nhiên là tôi tin Barcelona sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nếu không, tôi sẽ không ngồi ở đây".
HLV Enrique tin rằng Barcelona vẫn đang đi đúng hướng - Ảnh: AFP
Phong độ trong thời gian gần đây của Barcelona là hoàn toàn trái ngược so với trước, khi họ lập kỷ lục 39 trận bất bại. Dù vậy, HLV Enrique tin rằng đội bóng xứ Catalan sẽ nhanh chóng trở lại.
"Để giải quyết tình hình hiện nay, chúng tôi cần có nhiều yếu tố khác nhau. Trận thua Valencia có lẽ là không công bằng với Barcelona khi chúng tôi chiếm ưu thế và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tôi không có gì để phàn nàn về các cầu thủ. Bởi họ vẫn đang đi đúng hướng và sẽ nhanh chóng trở lại là chính mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.