HLV Enrique nhận trách nhiệm sau trận thua xấu hổ của Barcelona

15/02/2017 07:56 GMT+7

HLV Luis Enrique phải thốt lên những lời thành thật nhất, mà cũng rất khó nghe và không hề muốn. Ông thừa nhận PSG xứng đáng giành chiến thắng hơn Barcelona.

Buổi tối trên sân Công viên các Hoàng tử chứng kiến cơn địa chấn. Chủ nhà PSG quật ngã gã khổng lồ Barcelona 4-0, kết quả giúp họ đặt một chân vào tứ kết Champions League. Angel di Maria (2 bàn), Julian Draxler và Edinson Cavani tạo ra buổi tối ngọt ngào như những thỏi chocolate của ngày Valentine cho PSG, nhưng lại là cơn ác mộng với Barcelona.

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique nhận mọi trách nhiệm về mình. Ông nói: "Nếu phải chỉ ra người nhận mọi trách nhiệm hôm nay, đó là tôi, HLV của đội. Bóng đá là như vậy. Có những ngày chúng tôi giành chiến thắng và ngược lại. Đừng phí thời gian đi tìm điều vô bổ, sự phức tạp của bóng rất khó tìm ra lời giải thích".
Cú đúp của Di Maria nhấn chìm Barcelona Reuters
Chiến lược gia 46 tuổi cũng không giấu được sự cau có. Ông thốt lên rằng đây là một trong những trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp cầm quân. "Thật là một buổi tối thảm hại. PSG chơi tốt hơn chúng tôi lúc cầm bóng lẫn không có bóng. Kết quả này rõ ràng phản ánh đúng những gì diễn ra và tôi không cần phải nói thêm nữa".

Trận này, toan tính chiến thuật của HLV Luis Enrique hoàn toàn thất bại. Việc thay đổi từ sơ đồ quen thuộc 4-3-3 sang 4-2-3-1 không cho thấy hiệu quả. Suốt 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG hoàn toàn lấn lướt so với các vị khách. HLV Luis Enrique cũng giải thích vì sao phải thay đổi chiến thuật.

Ông nói: "Tôi muốn Messi nhận được nhiều bóng hơn. Thế nhưng cánh báo chí lại dựa vào đó để chỉ trích Barcelona. Họ (giới truyền thông) không theo dõi trận đấu cặn kẽ. Vì vậy, báo chí luôn có giọng điệu tương tự như khi Barcelona giành chiến thắng hay thất bại".
Barcelona đối mặt ngọn núi lớn trước trận lượt về Reuters
Trong khi đó, báo Daily Mail mô tả HLV Luis Enrique đã nổi đóa khi chứng kiến đội nhà bị vùi dập. Ông cũng tỏ ra khó chịu khi liên tục bị phóng viên đặt dấu hỏi hoài nghi về con tính chiến thuật. Thế nhưng nhà cầm quân này không từ bỏ hy vọng.

"Vẫn còn 90 phút lượt về trên sân Nou Camp. Barcelona không cần 4 bàn thắng, nhưng sẽ cần 5 bàn. Tại sao chúng tôi không thể mơ điều đó", HLV Luis Enrique nói thêm.

Có chung quan điểm với ông thầy là tiền vệ Sergio Busquets. "Sẽ rất khó khăn, tuy nhiên toàn đội sẽ cố gắng", Busquets nói, đồng thời thừa nhận cách nhập cuộc của PSG tốt hơn Barcelona và điều đó giúp chủ nhà giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.