HLV Enrique nổi nóng khi hàng công Barcelona phung phí cơ hội

20/04/2017 10:09 GMT+7

Tạo ra nhiều cơ hội về khung thành đối thủ, tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút đã khiến Barca chỉ tìm được trận hòa 0-0 trước Juventus ở tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 20.4.

Trận thua 0-3 ở lượt đi khiến Barca đối mặt ngọn núi thách thức khi phải ghi 4 bàn tại Nou Camp mới lật ngược tình thế. Đội bóng xứ Catalan rõ ràng cần một phép màu, giống như cách họ thực hiện trước PSG hồi tháng trước.

Song, phép màu trong bóng đá chỉ xảy ra 1 lần và Barca đã sử dụng nó. Trước hàng thủ vững chắc mới thủng lưới 2 bàn tại cúp châu Âu mùa này, hàng công đội chủ sân Nou Camp đã gặp rất nhiều khó khăn. Đã vậy, khi vượt qua được bức tường thép, những họng súng chủ nhà lại phung phí cơ hội đáng tiếc.
Sau trận đấu, HLV Luis Enrique nổi đóa với các tiền đạo. Ông cho rằng Barca đã tạo ra 5 cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công. Sự vô duyên của các chân sút gián tiếp giúp thủ thành Gianluigi Buffon trải qua một trận đấu không bị thủng lưới.

"Trước Juventus, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng thành công", HLV Luis Enrique nói, "Đáng lý Barcelona phải tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn. Chúng phải có tới 13 hay 14 cú sút, tuy nhiên lại chẳng có pha nào trúng đích. Điều đó làm hại đội bóng".
Một pha sút phạt không thành của Messi AFP
HLV Luis Enrique cũng cho rằng Juventus xứng đáng đi tiếp vào bán kết. Họ là đội chơi tốt hơn, đặc biệt trong khả năng phòng ngự: "Juventus biết cách phòng ngự hoàn hảo. Barca đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa đủ. Juventus hôm nay đã duy trì sự chặt chẽ và kỷ luật trong phòng ngự đến tận cuối trận".

Sau cùng, HLV Luis Enrique bày tỏ sự tiếc nuối về những sai lầm mắc phải trong trận lượt đi. Ông cho rằng bản thân sẽ không bao giờ quên tấn thảm kịch tại Turin, nơi Barca bị vùi dập 0-3. "Đó là trận đấu mà tôi sẽ nhớ rất lâu. Barca đã không chơi đúng trình độ của mình và phải trả giá", HLV Luis Enrique chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.