HLV Enrique: 'Thật ngây thơ khi nói Barcelona không nên phụ thuộc vào Messi'

01/03/2017 11:05 GMT+7

HLV Luis Enrique cho rằng Barcelona vẫn sẽ cần đến sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi trong nhiều năm tới.

Trong thời gian gần đây, Messi đã liên tục "giải cứu" Barcelona. Tiền đạo người Argentina ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây, giúp đội bóng xứ Catalan giành 6 điểm trước Leganes và Atletico Madrid.
Messi đã có 35 bàn trong 35 trận mùa giải này dù rằng có một số thời điểm anh bị đẩy xuống hàng tiền vệ. Chân sút 29 tuổi cũng là một trong số ít cầu thủ Barcelona giữ được phong độ trong một mùa giải đầy sóng gió.
Đã rất nhiều lần người ta nói về "hội chứng phụ thuộc Messi" của Barcelona. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique nói rằng ông sẽ rất vui khi tiếp tục phụ thuộc vào cầu thủ được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
"Sẽ là ngây thơ khi nói rằng Barcelona không nên phụ thuộc Messi. Chúng tôi còn hy vọng sẽ tiếp tục phụ thuộc vào anh ấy trong nhiều năm tới. 
Tôi xem Messi là một tiền đạo hơn là tiền vệ. Đôi khi tôi xếp anh ấy thi đấu ở hàng tiền vệ cho đủ người nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là anh ấy vẫn có phong độ tốt", HLV Enrique nói.
Bộ ba Messi (giữa) - Suarez (phải) - Neymar có thể sẽ được nghỉ ở trận đấu với Sporting Gijon AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 30 ngày 2.3, giờ VN), Barcelona sẽ có trận đấu với Sporting Gijon ở loạt trận vòng 25 La Liga. Tiếp đó, họ gặp Celta Vigo vào cuối tuần và giữa tuần sau sẽ là trận lượt về vòng knock-out Champions League với PSG. 
Hiện Barcelona đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 54 điểm, kém Real Madrid 1 điểm. Đội bóng xứ Catalan cần chiến thắng để tiếp tục gây áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, trong bối cảnh phải thi đấu liên tục, HLV Enrique tiết lộ rằng có thể ông sẽ để cho bộ ba tiền đạo Messi - Luis Suarez - Neymar nghỉ ngơi trong trận đấu sắp tới.
"Về mặt chuyên môn, chúng tôi rất cần có 3 điểm. Đó cũng là mục tiêu của Barcelona trong mọi trận đấu. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để bộ ba tấn công của chúng tôi nghỉ ngơi trước khi bước vào những trận đấu quan trọng sắp tới", HLV Enrique cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.