HLV Fandi Ahmad: ‘Bóng đá Singapore đã bị Việt Nam, Thái Lan bỏ xa đến 5 năm’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/09/2018 14:17 GMT+7

Trước AFF Suzuki Cup 2018, HLV Fandi Ahmad của tuyển Singaore than thở rằng bóng đá nước này đã bị bóng đá Việt Nam và các đội mạnh ở Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar và cả Indonesia bỏ xa đến 5 năm.

Theo ông Fandi Ahmad, các đối thủ của Singapore trong khu vực đều có những bước tiến ấn tượng. Thái Lan đang nhắm đến mục tiêu nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup lần thứ 6 khi tham dự giải đấu vào tháng 11 tới và sẽ là lần thứ 3 tính từ năm 2014. Trong khi đó Singapore (hạng 169 thế giới) sẽ bước vào AFF Cup năm nay với tâm thế là đội bị đánh giá thấp.
Tuy nhiên, danh thủ này vẫn cho rằng tuyển Singapore có thể học tập đội hình 1998, từng đảo lộn mọi dự đoán để giành chiến thắng ở kỳ AFF Cup 1998 tổ chức tại Việt Nam.
Tuyển Singapore bị đánh giá thấp ở AFF Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Thật vậy, ở AFF Cup cách đây 2 thập niên, dù bị xem là chẳng có triển vọng gì, nhưng tuyển Singapore đã lật đổ Indonesia ở bán kết, trước khi khiến chủ nhà Việt Nam choáng váng ngay trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Đội hình làm nên thành tích này của Singapore vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 20 năm chiến thắng nổi tiếng ở AFF Cup. Theo tờ Bangkok Post, vị HLV người Anh Barry Whitbread cũng từ Anh bay sang đảo quốc sư tử tham dự sự kiện nói trên.
Người hùng chẳng mấy ai nghĩ đến tại Hà Nội 2 thập niên trước chính là R Sasikumar. Cựu cầu thủ này hiện điều hành một doanh nghiệp trong lãnh vực tiếp thị thể thao, đồng thời tham gia làm chuyên gia bình luận bóng đá trên truyền hình Singapore. Bàn thắng bằng lưng của Sasikumar giúp Singapore đánh bại Việt Nam ở chung kết Tiger Cup 1998 (nay là AFF Suzuki Cup) là một trong những khoảnh khắc ám ảnh nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nhưng lại là một trong những dấu ấn lịch sử được yêu thích nhất của bóng đá Singapore.
Sasikumar dùng biệt danh “Bảo kiếm của Chúa” cho tài khoản Instagram chính thức của ông, lấy cảm hứng từ bàn thắng tai tiếng “Bàn tay của Chúa” của huyền thoại Diego Maradona từng giúp Argentina đánh bại Anh ở World Cup 1986. Tờ Bangkok Post dẫn lời Sasikumar cho biết: “Lúc đó, chẳng ai nghĩ rằng chúng tôi có khả năng, cũng chẳng tin rằng chúng tôi có thể chơi tốt và giành chiến thắng. Tình hình lúc này cũng tương tự như thế. Bóng đá Singapore đang ở bên bờ vực và chẳng đối thủ nào bận tâm đến. Thế nên họ cần phải học tập đội hình năm 1998 và phải tin rằng mọi chuyện vẫn có thể xảy ra ngay trong tình huống khó khăn nhất”.
Sau năm 2017 chẳng giành được trận thắng nào, tuyển Singapore cho thấy có chút tiến bộ qua những trận giao hữu trong năm nay (hòa Mauritius 1-1, thắng Fiji 2-0). Tuy nhiên, các học trò của HLV Fandi Ahmad lại kết thúc vòng loại AFC Asian Cup 2019 bằng trận thua 0-1 trên sân Đài Loan hồi tháng 3, xếp cuối bảng E.
Sasikumar (giữa), người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết giúp Singapore đoạt ngôi vô địch Tiger Cup 1998 CHỤP MÀN HÌNH
Singapore sẽ khởi đầu chiến dịch Suzuki Cup với trận đấu trên sân nhà tiếp Indonesia ngày 9.11. Tiếp đó làm khách ở Philippines (4.11), gặp Timor Leste (21.11) và đối mặt với đương kim vô địch Thái Lan (25.11, sân khách) trong bảng B “tử thần”. Sasikumar nói tiếp: “Họ cần phải tìm được điểm mạnh, cũng như điểm yếu của mình để phát huy và khắc phục. Đây là một cuộc đấu tinh thần. Nếu HLV Fandi có thể chuẩn bị tinh thần cho đội tuyển hiện nay như chúng tôi đã từng chuẩn bị hồi năm 1998, thì bất ngờ có thể xảy ra. Hơn cả kỹ thuật bóng đá, họ cần bắt đầu ý thức họ có thể cực kỳ mạnh mẽ về tinh thần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.