HLV Ferguson bị châm chọc trong ngày Cá tháng tư

02/04/2011 22:46 GMT+7

Mới đây, Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, ông Richard Scudamore cho rằng cách cư xử của giới cầu thủ và HLV đối với trọng tài hiện nay trên sân cỏ là “không thể chấp nhận được”, và tuyên bố FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) đang phát động chiến dịch bảo vệ trọng tài kể từ mùa bóng tới.

Mới đây, Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, ông Richard Scudamore cho rằng cách cư xử của giới cầu thủ và HLV đối với trọng tài hiện nay trên sân cỏ là “không thể chấp nhận được”, và tuyên bố FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) đang phát động chiến dịch bảo vệ trọng tài kể từ mùa bóng tới.

Theo đó, những phát ngôn, hành động có ý chống đối, phản ứng lại trọng tài sẽ bị xử phạt nghiêm khắc hơn. Tờ The Sun và Mail Online nhân đó đã có một đề nghị là Hiệp hội Trọng tài Anh nên mời HLV Alex Ferguson của M.U (người đang bị án kỷ luật cấm chỉ đạo 5 trận và phạt tiền 30 ngàn bảng vì chỉ trích trọng tài Martin Atkinson sau trận thua Chelsea 1-2 hôm 1.3) làm chủ tịch danh dự hoặc làm đại diện quyền lợi cho giới trọng tài, đảm bảo rằng những ông vua sân cỏ không còn bị chỉ trích nữa…

 
HLV Ferguson vốn nổi tiếng hay chỉ trích trọng tài, mà lại đi làm công tác bảo vệ trọng tài thì thật khó tin - Ảnh: Reuters 

Dĩ nhiên chuyện này không bao giờ xảy ra. Tờ Mail Online hôm qua cũng cho biết, người đọc hẳn sẽ phân biệt được bao nhiêu phần trăm chính xác trong lời đề nghị kể trên, vì thực ra đó chỉ là câu chuyện ngày Cá tháng tư.

HLV Ferguson tỏ ý rất bực mình, nhưng không phải vì bị báo chí châm chọc nhân ngày Cá tháng tư, mà với câu chuyện có thật từ giới chức bóng đá Anh. Cụ thể là ông Scudamore đã có ý nói “cầu thủ và HLV bây giờ không có một chút tôn trọng nào đối với các trọng tài”. Bởi vậy, ngài Alex mới lên tiếng: “Tôi thấy hết sức vô lý. Có lẽ Richard Scudamore không có nhiều việc để làm. Ông ta đang cố gắng nâng tầm giải Ngoại hạng Anh lên. Tốt thôi. Đó là công việc của ông ấy. Nhưng đừng có nói là giới HLV không tôn trọng trọng tài. Những lời bình luận của tôi chỉ là một lẽ công bằng và tôi phải nói. Nhưng FA không đồng ý, và họ phạt tôi 5 trận cùng một số tiền. Đồng ý thôi. Nhưng, một lần nữa tôi xin nhắc lại, việc này không đồng nghĩa là chúng tôi (giới HLV) không có chút tôn trọng nào đối với trọng tài. Thực sự là chúng tôi rất cần họ điều hành các trận đấu, không có họ thì ai làm”.

Một câu chuyện giật gân nữa liên quan tới bóng đá được trang Goal.com tiết lộ, FIFA đã công nhận bàn thắng bị từ chối của tiền vệ Frank Lampard trong trận Anh thua Đức 1-4 ở VCK World Cup 2010, sau khi quyết định kể từ ngày 1.4.2011 cho áp dụng kỹ thuật công nghệ xác định bàn thắng để chấm dứt tình trạng tranh cãi liên miên xung quanh việc bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Không ít người tin điều này, nhưng Goal.com đã đính chính, đây chỉ là câu chuyện vui nhân ngày Cá tháng tư.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.