HLV Ferguson cảnh báo trọng tài Webb về Suarez

12/01/2013 20:58 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Liverpool (diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 13.1 - giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson đã lên tiếng nhắc nhở trọng tài bắt chính trận đấu này là Howard Webb.

(TNO) Trước trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Liverpool (diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 13.1 - giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson đã lên tiếng nhắc nhở trọng tài bắt chính trận đấu này là Howard Webb.

>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA
>> Mansfield 1-2 Liverpool: Suarez lại... ngứa tay!
>> Suarez giúp Liverpool nhấn chìm QPR

HLV Ferguson cảnh báo trọng tài Webb về Suarez
Suarez vừa có pha dùng tay ghi bàn cho Liverpool tại Cúp FA - Ảnh: AFP

Trọng tài Webb trước đây từng bị chỉ trích là có nhiều tiếng còi có lợi cho M.U, và được xem là “người nhà của Quỷ đỏ”. Nhưng HLV Ferguson vẫn phải có lời cảnh báo, vì tiền đạo Luis Suarez vừa mới qua mặt trọng tài Andre Marriner ghi bàn bằng tay cho Liverpool trong trận thắng CLB Mansfield 2-1 cuối tuần qua, tại vòng 3 Cúp FA.

Phát biểu trên Sport Mail, HLV Ferguson nói: “Suarez luôn gây nhiều tranh cãi. Tôi không biết anh ta có hãnh diện hay không khi ghi một bàn thắng như vậy. Nhưng tôi hy vọng điều này không xảy ra với M.U. Tôi mong một trận đấu công bằng và trọng tài cần có các quyết định sáng suốt thay vì có lợi cho một bên nào đó”.

Suarez hiện là cầu thủ “đáng ghét” nhất ở nước Anh, khi luôn bị nhiều HLV và các bình luận viên chỉ trích là “kẻ ăn vạ trơ trẽn” do thường có những pha té ngã đầy ngờ vực trong vòng cấm để kiếm phạt đền.

Ngoài ra, ngôi sao người Uruguay còn có hành vi đáng lên án khác khiến nhiều người Anh không ưa là vụ có lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Evra của M.U ở mùa bóng trước, khiến anh bị cấm thi đấu đến 8 trận và phạt tiền 40.000 bảng. Suarez sau đó còn từ chối bắt tay giảng hòa với Evra.

Tuy vậy, trong lần trả lời phỏng vấn của phóng viên Sport Mail gần đây, Suarez vẫn nói với giọng đầy thách thức: “Tôi chẳng để tâm tới những chuyện người ta chê trách tôi ra sao. Quan trọng, mỗi đêm tôi vẫn ngủ ngon giấc. Thế là đủ”.

Trong khi đó, phía Liverpool, HLV Brendan Rodgers không lạ gì chiêu “đánh tâm lý” của HLV Ferguson trước mỗi trận đấu quan trọng, ông nói: “Webb là trọng tài giỏi và tôi tin trận đấu sẽ được điều hành một cách công minh. Nên không cần phải cảnh báo gì cả.

Còn về Suarez như thế nào, rõ ràng chê trách cậu ấy như vậy là một sự lăng mạ. Nhưng làm vậy cũng không ích gì, vì Suarez là một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ và anh ấy sẽ dễ dàng vượt qua những chỉ trích rác rưởi đó”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.