HLV Ferguson: Giao hữu chỉ lãng phí thời gian

29/03/2011 22:48 GMT+7

Mặc dù được HLV tuyển Anh Fabio Capello trả về tiền đạo Wayne Rooney nhưng nhà cầm quân của M.U vẫn không hài lòng, vì “Quỷ đỏ” vẫn còn đến 5-6 trụ cột khác phải thi đấu cho các đội tuyển quốc gia ở đợt trận giao hữu quốc tế vào giữa tuần.

Mặc dù được HLV tuyển Anh Fabio Capello trả về tiền đạo Wayne Rooney nhưng nhà cầm quân của M.U vẫn không hài lòng, vì “Quỷ đỏ” vẫn còn đến 5-6 trụ cột khác phải thi đấu cho các đội tuyển quốc gia ở đợt trận giao hữu quốc tế vào giữa tuần.

Do lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới, vừa đá tứ kết Champions League và bán kết FA, vừa phải chạy đua với Arsenal và Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh nên HLV Ferguson đang rất lo lắng và cầu mong cho các cầu thủ của mình khi trở lại CLB đều trong tình trạng lành lặn.

Nhưng chắc chắn về mặt thể lực họ sẽ không đảm bảo 100%, vì thực tế trong gần 2 tuần qua, phần lớn các cầu thủ M.U khi trở lại làm nhiệm vụ ở ĐTQG như Rooney, Javier Hernandez, Nani, Valencia, Evra và Jonny Evans đều thi đấu liên tục trong đội hình chính. Chưa kể trung vệ thủ quân Nemanja Vidic đang bị chấn thương, tuy không thi đấu trận Serbia thắng Bắc Ireland 2-1 ở vòng loại Euro 2012 hồi cuối tuần trước, nhưng đã được HLV Vladimir Petrovic xác nhận tung ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Estonia trên sân khách vào rạng sáng qua. Nếu Vidic gặp chấn thương trong trận đấu này thì quả là tai họa cho HLV Ferguson, bởi hàng thủ M.U đang bị sứt mẻ nghiêm trọng khi Rio Ferdinand chưa thể trở lại còn Jonny Evans bị cấm thi đấu (trận gặp West Ham) do thẻ phạt.

 
Nani (dưới) phải tham dự đợt trận giao hữu không cần thiết cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Chính vì vậy, ngài Alex rất bực mình và cho rằng: “Nếu với các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro hay World Cup thì có thể hiểu và thông cảm, vì đó là nhiệm vụ bắt buộc các cầu thủ phải thi đấu cho ĐTQG. Nhưng với các trận giao hữu thì thật là lãng phí thời gian vì nó chẳng mang lại lợi ích gì cho đội tuyển, mà còn làm hại các CLB nếu lỡ có cầu thủ tham gia thi đấu bị dính chấn thương. Tôi thấy các HLV đội tuyển cũng chẳng tha thiết gì với các trận giao hữu ở thời điểm này. Thường các trận giao hữu chỉ mang ý nghĩa tích cực khi sắp bước vào các trận đánh lớn như World Cup hay Euro, còn bây giờ một năm nữa mới diễn ra VCK Euro nên việc thi đấu giao hữu quốc tế chẳng giúp ích gì với đội tuyển lẫn CLB”.

Cùng quan điểm với HLV Ferguson, nhà cầm quân Carlo Ancelotti của Chelsea và Harry Redknapp của Tottenham cũng bực mình với các trận giao hữu mà theo họ là “không cần thiết và chỉ làm cầu thủ mệt mỏi, dễ chấn thương, trong khi trước mắt còn quá nhiều trận chính thức khác quan trọng hơn”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.