HLV Ferguson: Không thể kịch tính hơn!

10/12/2012 10:19 GMT+7

* Vì sao Rio Ferdinand bị ném đồng xu vào mặt?(TNO) Phát biểu sau trận thắng nghẹt thở của Manchester United (M.U) trước Manchester City (Man City) 3-2 vào tối thứ bảy (9.12 - giờ VN), ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh, HLV Alex Ferguson nói: “Tôi không thể hình dung trận đấu này lại kịch tính đến như vậy”.

* Vì sao Rio Ferdinand bị ném đồng xu vào mặt?

(TNO) Phát biểu sau trận thắng nghẹt thở của Manchester United (M.U) trước Manchester City (Man City) 3-2 vào tối thứ bảy (9.12 - giờ VN), ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh, HLV Alex Ferguson nói: “Tôi không thể hình dung trận đấu này lại kịch tính đến như vậy”.

>> Man City 2-3 M.U: "Quỷ đỏ" thắng nghẹt thở!
>> Sir Alex lung lạc tinh thần Man City
>> Man City cúi đầu rời Cúp châu Âu

 
Ngài Alex Ferguson (bìa phải) dàn xếp một vụ tranh cãi giữa Jones và Tevez - Ảnh: Reuters

“Nó hết sức đặc biệt, vì Man City đã 2 năm nay không bại trận trên sân nhà và nay họ thua trong một trận đấu như thế này kể cũng đáng”, Ngài Alex nói tiếp.

Tuy nhiên, một mặt nào đó, chiến lược gia lão luyện này cũng thừa nhận: “Thú thực, cách họ phản ứng trở lại rất mạnh mẽ khi bị dẫn 2-0. Gỡ hòa 2-2 thì xứng đáng có 1 trận hòa. Nhưng rốt cuộc chúng tôi đã thắng với pha ghi bàn vô cùng tuyệt vời của Van Persie”.

Trong khi đó, nhận định về trận đấu, Ngài Alex nhìn nhận: “Đây là một trận đấu mà sự kịch tính của nó có thể giết chết bạn ngay trên sân bóng và khiến đôi khi bạn phải bậm môi đến bật máu.

Tôi có cảm giác, diễn biến của trận đấu làm cho bạn phải căng mắt ra mà theo dõi và không thể chớp mắt một giây nào. Chất lượng của trận đấu thì khỏi phải bàn. Nó chính là thương hiệu toàn cầu và cho thấy vì sao Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới”.

 
Wayne Rooney (trái) ăn mừng cùng Van Persie - tác giả của 3 bàn thắng cho M.U - Ảnh: Reuters

Người hùng của M.U là Van Persie cũng nói trên kênh Sky Sports: “Khi tôi nhận quả đá phạt, Rooney hỏi nên chuyền hay sút. Tôi đã chọn sút, và thành công. Thật đặc biệt khi thắng kiểu như thế này. Mọi thứ quá sức kịch tính”.

Tiền đạo Rooney thì phát biểu: “Dĩ nhiên, cảm giác chiến thắng kiểu như thế này rất tuyệt vời không chỉ cho chúng tôi mà với cả CĐV M.U. Riêng tôi cảm giác cũng rất đặc biệt, vì có bàn thứ 150 trong sự nghiệp và lại ghi tại sân của Man City. Nhưng nếu không có sự cố với Rio (Ferdinand) thì hay hơn (bị CĐV ném đồng xu vào mặt đến chảy máu, và còn bị 1 CĐV khác lao xuống sân đòi hành hung)”.

 
HLV Roberto Mancini cảm thấy tiếc nuối khi để thua kình địch M.U - Ảnh: Reuters

Phía Man City, HLV Roberto Mancini nuối tiếc: “Bóng đá là vậy, mọi thứ đều có thể xảy ra. Mùa trước, chúng tôi vô địch nhờ bàn thắng phút chót kiểu như thế này. Nhưng trận này, nói thật chúng tôi không đáng thua. Man City đã chơi tốt. 20 phút đầu, họ (M.U) không giành được bóng với chúng tôi. Tuy nhiên, họ đã ghi bàn ngay cơ hội đầu tiên.

Chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ ở hiệp 2. Tôi muốn thắng trận này và rõ ràng toàn đội đã có nhiều cơ hội. Thế nhưng, thật tiếc chúng tôi đã thua. Nhưng mùa bóng vẫn còn dài, Man City vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch”.

Nói về việc phản ứng của Balotelli khi bị thay ra, ông Mancini nói: “Tôi không có ý gì với cậu ấy, tôi thích Balotelli. Nhưng cậu ta phải hiểu, và phải suy nghĩ về công việc của mình thay vì than phiền. Tốt nhất là hãy thi đấu tốt, còn nếu không tôi sẽ có giải pháp xử lý”.

Vì sao Rio Ferdinand bị ném đồng xu vào mặt?

Do trung vệ của M.U quá phấn khích khi Van Persie ghi bàn quyết định ở cuối trận đã ăn mừng ngay trước khu khán đài CĐV Man City và đã bị 1 CĐV quá khích ném đồng xu vào mặt.

 
Rio Ferdinand bị té mí mắt sau khi bị 1 CĐV quá khích ném đồng xu vào mặt - Ảnh: Reuters 

Chưa hết, khi kết thúc trận Ferdinand còn bị 1 CĐV khác từ khán đài lao xuống sân đòi hành hung, nhưng thủ môn Joe Hart kịp ngăn lại. Cảnh sát đã bắt giữ CĐV này vì ngoài hành vi manh động còn có lời lẽ phân biệt chủng tộc.

HLV Ferguson cho biết, M.U đã quá quen với chuyện này khi đấu ở sân khách, ở trận với Chelsea cũng thế khi CĐV “The Blues” liên tục uy hiếp cầu thủ M.U bằng cách ném đồng xu mỗi khi ở sát biên hay đá phạt góc… Vì thế, ông đề nghị FA cũng nên có giải pháp ngăn chặn hoặc xử lý kịp thời.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.