HLV Ferguson và Mancini khẩu chiến về những quả phạt đền

08/12/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Như thông lệ, trước các trận derby thành Manchester, huấn luyện viên (HLV) hai đội thường có những cuộc khẩu chiến. Lần này, đề tài mà Sir Alex Ferguson và HLV Roberto Mancini tranh luận là về những quả phạt đền.

(TNO) Như thông lệ, trước các trận derby thành Manchester, huấn luyện viên (HLV) hai đội thường có những cuộc khẩu chiến. Lần này, đề tài mà Sir Alex Ferguson và HLV Roberto Mancini tranh luận là về những quả phạt đền.

>> Sir Alex lung lạc tinh thần Man City
>> Sir Alex lo lắng về hàng thủ M.U
>> Man City cúi đầu rời Cúp châu Âu

HLV Alex Ferguson của M.U
Sir Alex cho rằng Man City được hưởng quá nhiều phạt đền - Ảnh: AFP

Trước thềm trận derby thành Manchester nhà cầm quân người Scotland tố cáo kình địch Manchester City (Man City) không hiểu vì sao lại được hưởng phạt đền nhiều quá (tổng cộng 21 quả trong thời gian qua).

Thật vậy, theo thống kê của trang Opta, chỉ riêng trên sân nhà Etihad, tính kể từ mùa 2010-2011, Man City đã được hưởng đến 20 quả penalty. Với Manchester United (M.U), họ chỉ 11 lần được hưởng phạt đền tại sân Old Trafford.

Phát biểu trên BBC, ông Ferguson nói: “Với số quả phạt đền mà Man City có được hoặc đại loại như thế, thực sự rất quái lạ. Nếu chúng tôi mà có được nhiều như vậy, chắc hẳn người ta đã đòi chúng tôi phải ra điều trần trước quốc hội”.

Dù cạnh khóe đối phương về vấn đề này, nhưng ở mùa trước khi M.U được hưởng 9 quả 11m tại sân Old Trafford, hơn 1 quả so với Man City, thì không thấy HLV Ferguson phàn nàn gì.

Mùa này, có lẽ lại thấy Man City được hưởng phạt đền nhiều trên sân nhà, nên HLV Ferguson bắt đầu thấy lo và viện cớ để dằn mặt đối thủ trước cũng như đối với ông trọng tài bắt chính trận đấu sắp tới là Martin Atkinson (vốn là ông trọng tài mà HLV Ferguson chẳng ưa gì).

Theo thống kê từ đầu giải đến nay, Man City được hưởng 4 quả 11m khi thi đấu sân nhà và thực hiện thành công 3 quả. Riêng 3 trận sân nhà gần đây, trận nào Man City cũng được hưởng 11m.


Rooney (trước) là một trong những cầu thủ sút hỏng phạt đền - Ảnh: AFP

Trong khi M.U được hưởng 2 quả tại Old Trafford, nhưng đều thực hiện không thành công. Việc sút 11m không thành công cũng là vấn đề lớn của M.U, và HLV Ferguson từng nói vui: “Có lẽ lần tới M.U được phạt đền, thì đích thân tôi ra sân đá mới xong”.

Trong khi đó, sau khi nghe HLV Ferguson phàn nàn về việc đội của mình được hưởng phạt đền nhiều quá, HLV Mancini lập tức phản pháo và cho rằng đây chỉ là chiêu trò tâm lý chiến của Sir Alex, nhằm mục đích làm lung lạc và gây sức ép lên đối phương hoặc trọng tài.

Ông Mancini nói trên Sport Mail: “Tôi nghĩ, trong những lần đối đầu trước đây, Ferguson không hề đề cập đến vấn đề phạt đền, nhưng bây giờ ông ấy lôi ra nói. Theo tôi, ông Ferguson có đủ thông minh để hiểu chuyện đó”.

Nhà cầm quân người Ý cũng không quên châm chọc đối phương: “Ngay mùa trước đây thôi, tôi còn nhớ là Ashley Young đã lao vào vòng cấm đối phương như 1 VĐV bơi lội thực thụ để kiếm phạt đền (2 trận liền khi M.U gặp QPR và Aston Villa)”.

Nói về trận đấu sắp tới, HLV Mancini thừa nhận M.U có ưu thế hơn vì “được phép thua”, còn Man City thì không thể, bắt buộc phải thắng vì đang thua 3 điểm. Còn HLV Ferguson thì cho rằng, cuộc đua vô địch giờ chỉ là song mã giữa M.U và Man City, vì Chelsea hay Arsenal, Tottenham khó mà bắt kịp do thua điểm khá nhiều.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.