HLV Fiorentina mất việc vì đánh học trò

03/05/2012 13:47 GMT+7

(TNO) Một phút thiếu suy nghĩ đã khiến HLV Delio Rossi của Fiorentina phải trả giá bằng chính công việc của ông.

(TNO) Một phút thiếu suy nghĩ đã khiến HLV Delio Rossi của Fiorentina phải trả giá bằng chính công việc của ông.

>> Đè bẹp Roma, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Milan sẩy chân trước Bologna
>> Không loại trừ nghi vấn Morosini bị ngộ sát

HLV Delio Rossi của Fiorentina bị sa thải vì đánh cầu thủ ngay trên sân
HLV Delio Rossi lao vào đánh Ljajic ngay trên sân - Ảnh: AFP

Ngày 3.5, chủ tịch Andrea Della Valle của Fiorentina lên tiếng xác nhận đã sa thải nhà cầm quân Delio Rossi sau vụ “tẩn” cậu học trò Adem Ljajic ngay trong trận Fiorentina hòa Novara 2-2 ở vòng 36 Seriea A. Như vậy, Delio Rossi trở thành HLV thứ 19 bị mất việc tại Serie A ở mùa giải này.

“Thật tiếc khi phải đưa ra quyết định không tiếp tục hợp tác với HLV Delio Rossi nữa. Sự việc vừa qua không đáng trở nên tồi tệ đến thế, vì ông ấy là mẫu HLV điềm tĩnh và biết kiềm chế cảm xúc. Song, Rossi đã phạm sai lầm lớn và không thể bỏ qua được”, ông Andrea Della Valle phát biểu trên Sky Sports.

Mọi chuyện bắt nguồn từ quyết định thay người của Delio Rossi khi rút tiền vệ trẻ Adem Ljajic chỉ sau 32 phút thi đấu. Cảm thấy không hài lòng khi bị cho ra sân từ sớm, Ljajic đã có những cử chỉ thiếu tôn trọng và còn buông ra lời xúc phạm HLV Delio Rossi.

Ngay lập tức, chiến lược gia 52 tuổi xông vào tấn cậu học trò. Ống kính ghi hình khi đó cho thấy Delio Rossi đã tung ra nhiều đòn dồn dập bất chấp nỗ lực can ngăn từ các thành viên ban huấn luyện.

Hiện tại, chủ tịch Andrea Della Valle chưa tiết lộ ai sẽ ngồi vào chiếc ghế trống do Delio Rossi để lại. Song song đó, ông Valle cũng cho biết Ljajic sẽ phải nhận một phần trách nhiệm và nhiều khả năng anh sẽ bị phạt vì tội lăng mạ HLV.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.