HLV Frank Lampard ra mắt Chelsea với trận hòa

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2019 08:59 GMT+7

Rạng sáng nay (11.7), CLB Chelsea (Anh) đã bị Bohemians của Ireland cầm hòa 1-1 trong trận ra mắt của tân HLV Frank Lampard.

Tại Ireland, sau trận đấu với Bohemians thì ngày 13.7 tới Chelsea còn gặp CLB St Patrick's Athletic trước khi lên đường sang Nhật Bản du đấu 2 trận gặp Kawasaki Frontale và Barcelona.
Vì vậy, đợt tập trung này ông Lampard đã sử dụng nhiều cầu trẻ hoặc dự bị là chính, trong lúc một số ngôi sao trụ cột vẫn chưa hồi phục hoặc còn đang nghỉ hè muộn.
Một số cầu thủ như Batshuayi, Drinkwater, Cesar Azpilicueta hay Pedro được xem là các nhân tố trụ cột của Chelsea trong giai đoạn tập huấn hiện nay, bên cạnh các cầu thủ trẻ măng như Marc Guehi, Dujon Sterling hay Conor Gallagher… đã được HLV Lampard tung vào thi đấu chính.
Trận đầu tiên Lampard dẫn dắt Chelsea diễn ra thế nào?
Với triết lý khác hẳn HLV tiền nhiệm Maurizio Sarri, HLV Lampard đã đòi hỏi các cầu thủ Chelsea phải thi đấu không chỉ áp đảo về thời gian kiểm soát bóng mà còn phải cải thiện tốc độ các pha phối hợp và luôn gây sức ép đối phương để luôn nắm thế chủ động.

Batshuayi (giữa) ghi dấu ấn với bàn mở tỷ số cho Chelsea

AFP

Cách chơi mới này giúp Chelsea có khởi đầu ấn tượng khi gặp đối thủ quân xanh như Bohemians để thử nghiệm cách chơi, và sớm thành công khi Batshuayi mở tỷ số ngay phút thứ 8. Sau bàn thắng sớm, Chelsea còn liên tiếp gây sức ép nhưng bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn.
Sang hiệp 2, HLV Lampard thay đổi phần lớn đội hình thi đấu như đưa các cầu thủ cho mượn ở CLB khác mùa trước như Kurt Zouma, hay Tiemoue Bakayoko, Lewis Baker và Izzy Brown vào thi đấu để kiểm tra. Vì vậy, cuối trận Chelsea chơi chùng lại và để Bohemians gỡ hòa 1-1 phút 89.
Sau trận, HLV Lampard thừa nhận: “Đây là trận đấu không hề dễ dàng. Chúng tôi chỉ mới tập luyện trở lại sau một thời gian dài, nên thi đấu vẫn chưa như ý muốn. Các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để thích ứng. Sẽ còn nhiều việc để làm và hoàn thiện lối chơi như mong muốn. Tuy nhiên, qua trận đấu này thì ít nhiều tôi cũng nắm được trạng thái của cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ rất nỗ lực để không chỉ cải thiện mình mà còn có thể trở thành nhân tố đáng chờ đợi ở mùa tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.