HLV Gareth Southgate: ‘Thất bại không thể khiến tuyển Anh nhụt chí’

Giang Lao
Giang Lao
07/06/2019 15:07 GMT+7

Báo chí Anh đã chỉ trích HLV Southgate dữ dội vì những quyết định lựa chọn đội hình thi đấu trong trận thua Hà Lan 1-3 rạng sáng nay (7.6, giờ VN) tại giải Nations League, cũng như quyết giữ lối chơi sở hữu bóng đầy mạo hiểm.

Theo đó, việc ông Southgate để John Stones và Ross Barkley chơi rất thấp và luôn giữ bóng bất kể trước sức ép của các cầu thủ Hà Lan ngay trung tâm hàng tiền vệ khiến để mắc lỗi và là nguyên nhân dẫn tới 2 bàn thua trong hiệp phụ của tuyển Anh.
Trước đó, Rashford mở tỷ số cho tuyển Anh phút 32 từ chấm 11m, nhưng sang hiệp 2 De Ligt đã gỡ hoà 1-1 cho Hà Lan ở phút 73 đưa hai đội vào hiệp phụ, trước khi các cầu thủ “Tam sư” để mắc sai sót và bại trận với 1 bàn đá phản của Walker phút 97 cùng bàn ấn định tỷ số của Promes ghi phút 114.
Tuyển Anh nay phải tranh hạng 3 với tuyển Thuỵ Sĩ lúc 20 giờ ngày 9.6, còn Hà Lan tranh ngôi vô địch với Bồ Đào Nha lúc 1 giờ 45 rạng sáng ngày 10.6 tới.
HLV Southgate cho rằng: “Việc Stones và Barkley chơi thấp là theo yêu cầu của tôi trong một trận đấu rất khó khăn, nếu không chơi như vậy, chúng tôi không thể có mặt tại đây. Thực ra, chúng tôi không thua theo cách chúng tôi chơi bóng, mà thua vì không thực hiện được những yêu cầu đề ra, và nữa là chúng tôi đã khá mệt mỏi”.
Ross Barkley (trái) đã không hoàn thành nhiệm vụ giữ tuyến giữa cho tuyển Anh AFP
Nhiều tuyển thủ Anh chỉ vừa trở về đội tuyển dự Nations League ngay sau các trận chung kết Champions League và Europa League.
Đó cũng là lý do mà ông Southgate không sử dụng trung phong Harry Kane ngay từ đầu, và chỉ tung vào sân từ phút 45. Trong khi, tiền vệ Jordan Henderson phải từ phút 77 mới được vào sân thi đấu. Bên cạnh đó là tiền vệ Dele Alli cũng chỉ đấu từ hiệp phụ.
Thay vào đó, ông Southgate dựa chính vào các ngôi sao trẻ và khoẻ mạnh như Raheem Sterling, Rashford hay Sancho từ đầu trận trên hàng công.
Trong khi đó, Jordan Henderson đang chơi rất hay ở Liverpool đã không được tung ra sân từ đầu AFP
Việc xáo trộn này rõ ràng khiến tuyển Anh không thể duy trì sự ổn định và mắc nhiều sai sót. Tuy bại trận và bị chỉ trích, nhưng HLV Southgate một mực khẳng định tuyển Anh không từ bỏ lối chơi đã xây dựng từ World Cup 2018, và sẽ theo đuổi phong cách chơi sở hữu bóng để hướng tới một tầm vóc mới.
HLV tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman cũng cho rằng: “Tuyển Anh có rất nhiều hứa hẹn tại kỳ Euro 2020, theo tôi họ là một ứng viên vô địch sáng giá. Còn ở trận hôm nay, rõ ràng cả chúng tôi và họ đều mắc không ít sai sót. Tôi chỉ thắc mắc là tuyển Anh đã để Henderson ngồi ngoài, có lẽ là quyết định sai lầm và chúng tôi đã tận dụng điều này để gây sức ép gỡ hoà và thắng ở hiệp phụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.