HLV Gattuso: 'AC Milan chơi tốt nhưng bỏ lỡ cơ hội quá nhiều'

01/04/2018 15:50 GMT+7

AC Milan đã có trận thua đầu tiên của năm 2018 trước Juventus nhưng tỷ số 1-3 không phản ánh đúng cục diện trận đấu, theo lời HLV Gattuso.

Thật sự mà nói, AC Milan chơi rất tốt ở trận đấu tối qua. Họ đôi công sòng phẳng với Juventus ngay trên sân đối phương mà không hề có chút sợ sệt nào, hệt như phong cách huấn luyện viên Gattuso khi còn chơi bóng. Tuy nhiên, vấn đề của Milan là không tận dụng được cơ hội mà mình có. Hay nói cách khác, hàng công của họ thật sự có vấn đề.
AC Milan (áo sọc đỏ) có một trận đấu hay nhưng lại thất bại 1-3 Reuters
"Chúng tôi chơi tốt nhưng kết quả giống như một lời nói dối. Nó nhắc tôi nhớ trận đấu ở London với Arsenal khi chúng tôi chơi tốt hơn nhưng lại nhận thất bại 1-3", Gattuso nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Trong trận vừa qua, người ta thấy nội bộ AC Milan lủng củng khi các cầu thủ tranh cãi với nhau trên sân và cả với huấn luyện viên nóng tính Gattuso.
"Calhanoglu ư? Tôi tức giận khi anh ấy làm mất bóng và chúng tôi có chút tranh luận. Đó là một trận đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi phải cải thiện rất nhiều. Bây giờ chúng tôi đang nghĩ đến việc hồi phục để chuẩn bị cho trận derby với Inter Milan sắp tới. Cách đây 3 tháng, AC Milan còn không nghĩ mình sẽ có mặt trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau", Gattuso giải thích rõ hơn.
Calhanoglu góp công vào bàn thắng đầu tiên nhưng lại luôn nóng nảy với đồng đội Reuters
Kể từ ngày ông Gattuso lên nắm quyền ở AC Milan, đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen chơi ngày một khá hơn. Các cầu thủ như Silva, Cutrone hay Kalinic cũng bừng sáng lên để giúp Milan có những thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng.
Nói về các học trò, Gattuso thẳng thắn nhận xét: "Andre Silva ư? Tôi rất hài lòng. Cậu ta giữ bóng tốt. Dù phạm một số sai lầm ở đầu trận nhưng sau đó đã chơi tốt hơn. Xét về thể lực, chúng tôi so được với Juventus. Chúng tôi có những cầu thủ kỹ thuật nhưng thời buổi bay giờ thể lực sẽ tạo nên sự khác biệt. Còn Cutrone, anh ấy đã được chọn vào đội tuyển quốc gia thì đủ hiểu. Anh ấy luôn là sự lựa chọn của tôi".
Ba ngày sau, cả hai đội bóng đều có những cuộc chiến quan trọng của riêng mình. Nếu như Juventus sẽ tiếp Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League thì AC Milan sẽ tiếp đối thủ cùng thành phố Inter trong cuộc chiến tranh giành chiếc vé dự Champions League, nơi họ kém đối thủ đến 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.