HLV Guardiola chê học trò dù Man City vào tứ kết Champions League

08/03/2018 08:34 GMT+7

Thất bại 1-2 trên sân nhà nhưng Manchester City (Man City) vẫn vượt qua Basel với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Với việc đã giành chiến thắng 4-0 trên sân Basel trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất khi tiếp đón đối thủ đến từ Thụy Sĩ trong trận lượt về diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ Việt Nam). Theo đó, những trụ cột như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, David Silva... được ngồi ngoài dưỡng sức.
Đội hình này của Man City vẫn đủ sức chiếm ưu thế trước đội khách Basel. Ngay ở phút thứ 8, Gabriel Jesus đã mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad. Tiếp đó, các học trò tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Không thể ghi thêm bàn thắng, Man City đã phải trả giá khi Mohamed Elyounoussi và Michael Lang đã ghi bàn, giúp Basel lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Dù vậy, đội bóng nhà giàu nước Anh vẫn giành quyền vào tứ kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-2.
Man City nhận thất bại trên sân nhà Reuters
Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Man City có đến hơn 70% thời gian kiểm soát bóng nhưng lại không thể dứt điểm và để cho đối thủ lội ngược dòng.
"Hiệp 1 chúng tôi thi đấu khá tốt nhưng hiệp 2 thì thật đáng quên. Các cầu thủ dường như đã quên mất cách tấn công. Họ chỉ chuyền bóng qua lại mà không mang lại bất kỳ hiệu quả nào và khi để mất bóng khi Basel có cơ hội tấn công. Hiệp 2 thật sự là khoảng thời gian tồi tệ của Man City.
Thật không dễ thi đấu khi đã thắng 4-0 ở lượt đi. Chúng tôi đã nói với nhau về điều đó trước trận đấu. Chúng tôi cũng cho thấy mình muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, sau khi hiệp 1 kết thúc thì mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng xấu. Các cầu thủ chỉ chuyền bóng theo quán tính và không thể tạo ra điều khác biệt", Reuters dẫn lời HLV Guardiola.
Man City chiếm ưu thế nhưng vẫn phải nhận thất bại Reuters
Với trận thua này, chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường tại Etihad của Man City đã chấm dứt. Dù vậy, chẳng ai có thể đánh giá thấp thầy trò Guardiola. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.