HLV Guardiola chơi canh bạc liều lĩnh trong trận derby Manchester

10/09/2016 12:13 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Manchester City (Man City) đã quyết định sử dụng thủ môn Claudio Bravo trong trận derby thành Manchester với Manchester United (M.U) dù anh chỉ mới có vài ngày tập luyện cùng đồng đội mới.

Trong trận derby thành Manchester vào chiều tối nay (lúc 18 giờ 30, giờ VN), vị trí thủ môn khiến HLV Guardiola đau đầu không ít. Trong 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sử dụng thủ môn Willy Caballero.
Thủ thành số 1 trong những mùa giải gần đây của Man City là Joe Hart đã phải sang Torino thi đấu theo dạng cho mượn vì không biết chơi bóng như một trung vệ theo yêu cầu của Guardiola. Chiến lược gia 45 tuổi cũng đã mua thêm thủ môn Claudio Bravo từ Barcelona với giá 17,1 triệu bảng.
Bravo đã có mặt ở Manchester để tập luyện cùng các đồng đội mới trong những ngày qua. Theo thông tin từ báo chí Anh, thủ thành người Chile sẽ là người trấn giữ khung thành của Man City trong trận derby sắp tới.
"Bravo có đủ điều kiện thi đấu. Anh ấy không gặp vấn đề gì. Dù bị đau ở chân nhưng anh ấy vẫn tập luyện tốt trong những ngày qua. Với một cầu thủ như Bravo, khi đã 32 - 33 tuổi, có nhiều kinh nghiệm, việc thi đấu cho một đội bóng mới sẽ không có trở ngại nào", tờ Mirror dẫn lời HLV Guardiola.
Bravo nhiều khả năng sẽ được bắt chính trong trận derby Manchester AFP
Như vậy là nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ chọn Bravo chứ không phải Caballero, người đã để thủng lưới 3 bàn trong 3 trận đã qua, bắt chính trong trận đấu sắp tới.
Theo nhận định của báo chí Anh, đó sẽ là một canh bạc của HLV Guardiola. Bởi Bravo chỉ mới tập luyện cùng các đồng đội mới trong vài ngày và môi trường bóng đá tại La Liga, nơi anh thi đấu trước đây khác hẳn so với Premier League.
Bên cạnh Bravo thì hai tân binh khác của Man City là Ilkay Gundogan và Leroy Sane cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tham gia các buổi tập gần đây của đội chủ sân Etihad. Nhiều khả năng, họ cũng sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.