HLV Guardiola: 'De Bruyne cùng đẳng cấp với Messi'

18/09/2016 07:48 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi tiền vệ Kevin De Bruyne sau khi cầu thủ người Bỉ có màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 4-0 của Manchester City (Man City) trước Bournemouth.

Vào đêm qua, Man City đã có một chiến thắng thuyết phục trước Bournemouth để duy trì thành tích toàn thắng sau 5 vòng đấu ở Premier League. Đội bóng chủ sân Etihad hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm, hơn 2 điểm so với Everton.
Chiến thắng của Man City có công lớn của Kevin De Bruyne, người ghi bàn mở tỷ số bằng pha sút phạt thông minh và để lại dấu giày trong cả 3 bàn còn lại. Không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ người Bỉ được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Chính vì vậy, sau khi trận đấu kết thúc, HLV Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi De Bruyne. Ông cho rằng cậu học trò 24 tuổi "đang chơi bóng ở một đẳng cấp khác" và "là một trong những người xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt, trong đó có Messi".
"De Bruyne là một cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy có thể làm mọi việc. Khi không có bóng, cậu ấy là một chiến binh. Còn khi có bóng, chúng ta đều đã được thấy khả năng của cậu ấy. De Bruyne luôn có những quyết định đúng đắn. Đôi khi bạn cần phải chuyền ngay nhưng nhiều khi bạn phải giữ bóng, chờ đợi rồi mới chuyền hoặc tiếp tục di chuyển. Tôi thật may mắn khi có cậu ấy trong đội hình", Sport Mail dẫn lời HLV Guardiola.
De Bruyne đang có phong độ rất tốt Reuters
Nhà cầm quân nguời Tây Ban Nha cũng không ngại so sánh anh với Messi, một trong những cầu thủ được xem là xuất sắc nhất thế giới thế giới hiện nay.
"De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng làm việc. Khi nói về Messi, người ta thường cho rằng cậu ấy được xếp vào một chiếc bàn riêng. Tuy nhiên, nếu có một chiếc bàn bên cạnh thì De Bruyne có quyền góp mặt ở đó.
Tôi chưa biết nhiều về De Bruyne nhưng có vẻ như cậu ấy rất thích tập luyện và luôn về nhà với gia đình sau đó. Không ai nghi ngờ rằng De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành cầu thủ số 1, bạn cần phải giành chức vô địch. Đó sẽ là một thử thách lớn", HLV Guardiola nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.