HLV Guardiola e ngại khả năng không chiến của M.U

08/12/2017 15:15 GMT+7

Trước trận derby Manchester cuối tuần này, Pep Guardiola lên tiếng cảnh báo các học trò phải luôn tỉnh táo và hạn chế tối đa các pha bóng cố định từ Manchester United (M.U).

Hàng phòng ngự của Man City đang trở nên dễ tổn thương khi liên tiếp để thủng lưới trong 4 trận gần nhất. Đặc biệt, hồi tuần trước, đoàn quân của Guardiola suýt chút phải trả giá vì những tình huống cố định.
Mặc cho nửa xanh thành Manchester đang đạt thành tích khởi đầu ấn tượng trong lịch sử Premier League. HLV Guardiola vẫn lên tiếng thừa nhận sự yếu kém nơi hàng phòng ngự. 
Trong trận đấu với West Ham, hàng thủ của Man City để lộ ra nhiều khoảng trống và tạo cơ hội cho Angelo Ogbonna đánh đầu mở tỷ số trên chính thánh địa Etihad. Rõ ràng trong tình huống đó, trung vệ Nicolas Otamendi đã bị cầu thủ đối phương đánh bại hoàn toàn.
Chỉ vài ngày sau, đón tiếp Southampton, đoàn quân Pep tiếp tục mắc sai lầm trong khâu phòng ngự khi để Virgil van Dijk thoải mái đánh đầu. Rõ ràng, hàng công mạnh mẽ vẫn là chưa đủ với Man City lúc này.
Khả năng không chiến của Man City là không tốt Reuters
M.U không giống với những đối thủ trước đây của đội chủ sân Etihad. Mourinho luôn toan tính chiến thuật và biết cách tạo nguy hiểm. Sự xuất hiện của Lukaku và Ibrahimovic trong vòng cấm, “Quỷ đỏ” sẽ trở nên nguy hiểm với các tình huống không chiến. Trước một Man City chơi pressing mạnh mẽ và biến hóa, những đường phản công với ý đồ tạt bóng vào trong sẽ là giải pháp tối ưu cho đoàn quân Mourinho.
Ngoài ra, cảm thấy không khỏe sau chuyến làm khách trên sân Shakhtar Donetsk, Vincent Kompany có thể bỏ ngỏ cơ hội ra sân. Nếu trung vệ người Bỉ vắng mặt, buộc lòng Pep phải sử dụng Eliaquim Mangala. Trong khi đó, Yaya Toure rất tự tin về phong độ của Man City: “Họ sẽ là người phải dè chừng chúng tôi. Dẫu vậy, M.U là đội bóng khó chịu. Tôi và các đồng đội phải luôn sẵn sàng chiến đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.