HLV Guardiola: 'Giải Ngoại hạng Anh đang giết các cầu thủ'

03/01/2018 13:06 GMT+7

HLV Guardiola đã lắc đầu khi hậu vệ Kyle Walker của ông chấn thương sau trận Man City thắng Watford 3-1 tại giải Ngoại hạng Anh rạng sáng nay 3.1 (giờ VN).

Ông Pep Guardiola bày tỏ mối lo của mình khi cho rằng lịch thi đấu của Premier League có thể "giết chết cầu thủ" khi Kyle Walker trở thành cầu thủ mới nhất có tên trong danh sách chấn thương của Manchester City sau trận đấu đêm qua.
Các học trò của Pep đã chơi đúng sức trở lại sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace cuối tuần trước để đánh bại Watford 3-1 trong một trận đấu được diễn tả chỉ bằng hai từ: thống trị.
Man City độc tôn ngôi đầu bảng nhưng nhân sự ngày càng ít đi Reuters
Man City giờ tiếp tục bỏ xa nhóm còn lại đến 15 điểm nhưng lại gặp "vấn đề nhỏ": hậu vệ Kyle Walker chấn thương.
Ông nói với các phóng viên khi được hỏi về tình hình của Walker: "Chúng tôi sẽ kiểm tra, có thể anh ta gặp một chút rắc rối. Mọi người thấy đấy, trong những tuần qua đã có bao nhiêu vết thương mà các cầu thủ phải chịu? Chúng ta sẽ giết các cầu thủ của mình. Các sếp ở liên đoàn phải phản ánh điều này. Tôi biết giải phải được tiếp tục vận hành nhưng họ phải kiểm soát nó, họ không bảo vệ cầu thủ".
Man City hiện mất đi Benjamin Mendy và Gabriel Jesus, cả hai đều bị chấn thương dây chằng đầu gối. Trong khi đó, Kevin De Bruyne ráng ra sân vào đêm qua bất chấp cú vào bóng của Jason Puncheon vẫn còn làm anh đau đớn. Nếu mất thêm Kyle Walker, Manchester City phải bổ sung gấp cần thủ cho mình, rất may là họ đang ở trong thời gian thị trường chuyển nhượng mở cửa với rất nhiều lựa chọn.
Jesus bị chấn thương bởi pha bóng này Reuters
"Tất nhiên, tôi không nói thay đổi Boxing Day, một lễ truyền thống tuyệt vời. Nhưng bạn không thể đá tại Selhurst Park với hy vọng ăn mừng năm mới rồi phải suy nghĩ về trận đấu hai ngày sau đó. Điều đó là không thể, đây không phải là bóng rổ hay quần vợt, các cầu thủ cần phục hồi. Hãy nhìn xem có bao nhiêu cầu thủ bị đau cơ bắp? Chúng tôi có rất nhiều người chăm sóc cho cầu thủ nhưng lịch thi đấu lại không bảo vệ họ", Guardiola hậm hực nói tiếp.
Phải nói giải Ngoại hạng Anh "phục vụ" người xem rất tốt khi chưa bao giờ nghỉ đông và sẵn sàng đá 5 trận trong vòng 2 tuần kể cả lễ Giáng sinh và đón năm mới. Điều này rất có lợi cho ban tổ chức và không phải ngẫu nhiên Serie A cũng bắt chước Premier League khi mùa này họ không nghỉ đông, các trận đấu vẫn diễn ra đều đều. Rồi một ngày nào đó, cũng sẽ đến Bundesliga, La Liga hay Ligue 1...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.