HLV Guardiola lên án gay gắt trọng tài

11/04/2018 12:20 GMT+7

Manchester City (Man City) đã thua Liverpool 1-2 trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay 11.4 (giờ VN) và dĩ nhiên HLV Pep Guardiola không hài lòng.

Hy vọng ghi 3 bàn thắng vào lưới Liverpool đã tan thành mây khói khi Man City một lần nữa thúc thủ trước đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Một chiến thuật hợp lý cùng với lối chơi tỉnh táo đã giúp cho Liverpool không những đứng vững mà còn đánh sập thành trì Etihad trong một đêm mà trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu gây nhiều ức chế cho các cầu thủ Man City. Huấn luyện viên Pep Guardiola là người bực nhất khi ông bị truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi xem trận đấu.
Trọng tài Mateu đã rút ra 6 thẻ vàng để phạt hai đội Reuters
Pha bóng làm Guardiola bị đuổi lên khán đài là màn chọc thủng lưới Liverpool của Leroy Sane ở thế việt vị ngay trước giờ nghỉ giải lao, khi Man City đang dẫn 1-0.
Sau đường chuyền của James Milner, Sane lúc đó đứng trên một hậu vệ ghi bàn cho đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận vì Sane bị việt vị. Lúc đó, thủ môn Karius của Liverpool đã băng ra lỡ đà và đứng trên cả Sane.
Phản ứng của Guardiola ngay lập tức bị trọng tài Antonio Mateu xử phạt khiến ông chỉ còn biết ngồi chứng kiến Mohamed Salah và Roberto Firmino ghi thêm hai bàn thắng nữa, giúp Liverpool giành được chiến thắng với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1 để vào bán kết Champions League.
"Mùa trước, cũng ông Mateu từ chối phạt Monaco một quả penalty rõ ràng. Trong các trận đấu như thế này, các đội bóng đều được bình đẳng, quyết định của trọng tài có tác động quá lớn. Leroy nhận bóng từ Milner trong tư thế hợp lệ, tôi nói đó là một bàn thắng, tôi không xúc phạm trọng tài gì cả. Chúng tôi đáng lẽ dẫn 2-0 sau pha bóng đó và cục diện trận đấu sẽ khác đi rất nhiều".
Sane ghi bàn nhưng không được công nhận Reuters
Nếu thủ môn Karius đang đứng trong khung thành thì có lẽ trọng tài Mateu đã công nhận bàn thắng, nhưng đằng này dưới Leroy Sane chỉ còn mỗi Chamberlain của Liverpool nên có thể ông đã không sai khi phạt Sane.
Guardiola tiếp tục phàn nàn: "Ở trận lượt đi trên sân Anfield cũng vậy, trọng tài người Đức Felix Brych công nhận bàn thắng mở tỷ số trong tư thế việt vị của Salah. Sau đó ông ta lại từ chối bàn thắng hợp lệ của Jesus sau đó. Chúng tôi cũng bị từ chối một quả 11m trong tình huống Raheem Sterling bị Andy Robertson đẩy ngã trong vòng cấm địa của Liverpool. Ảnh hưởng của những quyết định như thế quá lớn".
Dù vậy, sau khi phàn nàn trọng tài, Guardiola vẫn chúc mừng Liverpool và mong muốn đội quân của ông Klopp bảo đảm cho bóng đá Anh có một suất trong trận chung kết Champions League mùa bóng này.
"Tôi xin chúc mừng tới Liverpool khi lọt vào bán kết. Họ là đội bóng hàng đầu với một huấn luyện viên hàng đầu. Tôi nghĩ họ xứng đáng có mặt ở chung kết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.