HLV Guardiola: 'Man City hiện tại mạnh hơn mùa giải trước'

26/12/2018 15:45 GMT+7

HLV Pep Guardiola tự tin cho rằng Manchester City (Man City) hiện tại còn mạnh hơn chính mình ở mùa giải trước.

Ở mùa giải vừa qua, Man City đã giành chức vô địch Premier League với 100 điểm cùng một loạt kỷ lục. Đội bóng nhà giàu nước Anh cán đích với khoảng cách 19 điểm so với đội đứng thứ nhì là M.U. Ngoài ra, thầy trò HLV Guardiola còn đăng quang ở Cúp Liên đoàn Anh.
Trên con đường đến với chức vô địch mùa vừa qua, Man City chỉ để thua 2 trận trước Liverpool và M.U. Tuy nhiên, trong tháng này, nhà đương kim vô địch đã phải nhận 2 thất bại trước Chelsea và Crystal Palace, qua đó bằng số trận thua với mùa trước khi chưa đi hết nửa chặng đường ở mùa này.
Tuy nhiên, HLV Guardiola cho rằng hiện tại Man City mạnh hơn chính mình ở mùa trước và đặt ra mục tiêu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League.
"Tôi cho rằng Man City mạnh hơn so với mùa giải trước. Đây là điều bình thường bởi chúng tôi có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau hơn. Quá trình chuẩn bị của chúng tôi cũng rất tốt. Giờ đây chúng tôi có nhiều phương án để chuyển từ phòng ngự sang tấn công, hàng thủ cũng chắc chắn hơn khi gặp sức ép từ đối thủ", HLV Guardiola nói trên Sky Sports.
Man City chuẩn bị bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải Reuters
Khi được hỏi về điều gì của Man City gây ấn tượng nhất, HLV Guardiola cho biết: "Đó là sự ổn định. Chúng tôi có lúc đánh rơi điểm, đó là điều vẫn có thể xảy ra nhưng sau đó chúng tôi tiếp tục thi đấu với phong độ tốt. Đó là điều đáng chú ý nhất và quan trọng nhất.
Để giành chiến thắng ở các giải đấu cúp hay Champions League, bạn chỉ cần chơi tốt trong 6 hay 7 trận. Tuy nhiên, để vô địch Premier League, bạn cần sự ổn định trong suốt 10 tháng. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn thích chức vô địch Premier League".
Hiện tại Man City đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 44 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm. Vào lúc 22 giờ đêm nay, thầy trò HLV Guardiola sẽ có chuyến làm khách đến sân Leicester trong loạt trận vòng 19 Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.