HLV Guardiola: ‘Man City sẽ chịu áp lực lớn hơn Liverpool do nắm vận mệnh trong tay’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2019 08:15 GMT+7

Sau khi Man City đặt một tay vào chức vô địch Premier League bằng chiến thắng Leicester 1-0 ở vòng 37 diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN), HLV Pep Guardiola tuyên bố đội bóng của ông “đang nắm vận mệnh trong tay” nhưng sẽ chịu nhiều áp lực hơn đối thủ cạnh tranh là Liverpool.

Trên sân nhà Etihad, Man City đã vượt qua Leicester bằng một pha sút xa đẹp mắt của trung vệ Vincent Kompany ở phút 70. Chiến thắng này giúp Man City lấy lại ngôi đầu với 95 điểm, hơn Liverpool 1 điểm trước vòng đấu cuối cùng hành quân đến sân Brighton & Hove Albion. Trong khi đó, thầy trò HLV Jürgen Klopp nhiều khả năng có 3 điểm trước Wolves khi được chơi trên sân nhà ở lượt đấu cuối (thi đấu cùng giờ vào ngày 12.5).
Vì vậy dễ hiểu vì sao HLV Guardiola đưa ra cảnh báo rằng Man City dù nắm quyền quyết định trong cuộc đua chức vô địch nhưng áp lực sẽ đè nặng lên vai các học trò của ông hơn, còn Liverpool sẽ dễ thở hơn. “Liverpool sẽ chịu ít áp lực hơn do họ biết quyền quyết định không nằm trong tay họ. Có lẽ sẽ dễ dàng với họ, còn chúng tôi sẽ chịu rất nhiều áp lực”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh.
Kompany sẽ trở thành một người hùng đặc biệt nếu Man City đăng quang Premier League mùa này AFP
Thật vậy, dù chỉ gặp đối thủ yếu Brighton & Hove Albion nhưng Man City hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà rất muốn có một kết quả tốt để tri ân khán giả sau một mùa giải. Bên cạnh đó, ngoài áp lực phải thắng, Man City có thể sẽ căng cứng tâm lý với mục tiêu buộc phải đăng quang để xua tan nỗi thất vọng thêm một mùa giải bị loại ở Champions League. Hơn nữa, chức vô địch Premier League là một yếu tố để bản thân Guardiola có được “cứu cánh” để tiếp tục giữ chiếc ghế của mình tại thành Manchester.
Tuy vậy, bất chấp những áp lực, HLV Guardiola đã khen ngợi các học trò khi vượt qua được áp lực với cái đầu lạnh để kiểm soát thế trận ở những vòng đấu cuối căng thẳng, trong đó minh chứng là đội chủ sân Etihad đã có 3 chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 (thắng Tottenham và Burnley với tỷ số tương tự) trong 4 trận gần nhất.
Man City đang nắm quyền tự quyết trong tay AFP
Guardiola cũng giành lời ca ngợi cho quyết định táo bạo của trung vệ Kompany với cú sút xa quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa để giúp Man City đánh bại Leicester. Cựu HLV của Barcelona thừa nhận ở thời điểm trung vệ người Bỉ chuẩn bị tung cú dứt điểm ông đã hét “đừng sút” và yêu cầu chuyền bóng do không tin Kompany sẽ thực hiện một pha sút xa chuẩn xác đến thế. Pha lập công cũng là lời cảm ơn của Kompany sau khi anh được HLV Guardiola “bật đèn xanh” để Man City gia hạn thêm 1 năm do hợp đồng của hậu vệ 33 tuổi này sẽ hết hạn vào cuối mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.