HLV Guardiola: "Messi vẫn rất tuyệt!"

25/04/2012 06:05 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Pep Guardiola không cho rằng Barca đã mắc sai lầm lớn dẫn đến trận hòa 2-2 với Chelsea và đội chủ sân Nou Camp chính thức nói lời chia tay Champions League 2011-2012.

* HLV Di Matteo đã tha thứ cho John Terry

(TNO) Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Pep Guardiola không cho rằng Barca đã mắc sai lầm lớn dẫn đến trận hòa 2-2 với Chelsea và đội chủ sân Nou Camp chính thức nói lời chia tay Champions League 2011-2012.

>> Chelsea loại Barca, Messi trở thành tội đồ
>> Gerard Pique nhập viện khẩn cấp
>> Chelsea đã loại Barca như thế nào tại Nou Camp?

 
HLV Pep Guardiola của Barcelona - Ảnh: AFP

Dẫn trước 2-0 và được thi đấu hơn người, tưởng như Barca sẽ dễ dàng đánh bại Chelsea để giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, kết quả "gã khổng lồ xứ Catalan" đã bị Chelsea cầm hòa 2-2 tại Nou Camp và qua đó biến thầy trò HLV Pep Guardiola trở thành cựu vương tại đấu trường Champions League.

Dẫu vậy, trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân 41 tuổi này vẫn cho rằng Barca đã có một trận đấu tuyệt vời và không hề mắc một sai lầm nào.

“Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng chúng tôi đã thất bại. Có thể cầu thủ của tôi đã chủ quan trong một vài thời khắc quan trọng. Và điều đó đã phải trả giá. Chúng tôi sẽ đứng dậy và nghĩ về mùa giải kế tiếp. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm vào lúc này là chúc mừng Chelsea với lối chơi phòng ngự của họ”, HLV Guardiola chia sẻ với AFP.

 
Với HLV Guardiola, Messi (giữa) vẫn là cầu thủ không thể thay thế ở Barca - Ảnh: AFP

Ở trận đấu trên sân Nou Camp, chân sút người Argentina Lionel Messi chính là một trong những cầu thủ thi đấu mờ nhạt nhất bên phía Barca. Pha bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 m chính là tình huống gây thất vọng nhất của Messi.

“Tôi không biết cảm giác của mình vào thời điểm này là như thế nào. Tôi đã nhìn các học trò và không biết nói gì về những sai lầm họ mắc phải. Bởi đơn giản, tôi không tìm ra bất cứ sai lầm nào trong những điều chúng tôi đã làm.

Tôi phải cảm ơn Messi vì những điều cậu ấy đã làm. Sự ngưỡng mộ của tôi với Messi không thay đổi. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi tiến bộ. Đôi lúc bạn mỉm cười, và đôi lúc bạn thua cuộc. Đó là một phần của bóng đá. Không thể lúc nào bạn cũng là người chiến thắng. Messi vẫn rất tuyệt vời”, Guardiola thừa nhận.

Trong khi đó, ở phía Chelsea, HLV Roberto Di Matteo đã không thể che giấu được hạnh phúc.

 
HLV Di Matteo của Chelsea - Ảnh: AFP

"Đây là thành quả không thể tin được của các cầu thủ trong ngày hôm nay. Rất nhiều người đã từng gạch tên chúng tôi nhưng chúng tôi đã cho họ thấy được bản lĩnh mà các cầu thủ sở hữu", HLV Di Matteo phát biểu trên kênh Sky Sports.

"Chúng tôi không muốn thi đấu với 10 người, tuy nhiên chúng tôi đã biết rằng nó sẽ rất khó khăn, thậm chí là khó khăn hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi kỳ vọng. Barca có những cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi cũng đã cho thấy những gì chúng tôi làm được", nhà cầm quân người Ý chia sẻ.

 
Lời xin lỗi của John Terry (áo trắng) đã được HLV Di Matteo chấp nhận - Ảnh: AFP

Khi được đề cập đến chiếc thẻ đỏ của đội trưởng John Terry, HLV Di Matteo nói tiếp: "Cậu ấy là một thủ lĩnh tuyệt vời và cậu ấy là đội trưởng của đội bóng. Mọi người đều có thể mắc phải sai lầm trong cuộc sống, và chúng tôi rất hạnh phúc khi đội ngũ này đã xoay sở để có được tấm vé vào chơi trận chung kết. Tôi không tức giận với cậu ấy. Chúng ta đều là con người, Và họ - những cầu thủ - phải chịu một áp lực rất lớn".

HLV Di Matteo cũng tiết lộ, sau trận đấu, John Terry đã lên tiếng xin lỗi và nhà cầm quân người Ý cũng đã tha thứ cho anh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.