HLV Guardiola: 'Mỗi lần bị loại là mỗi lần đau'

04/05/2016 07:11 GMT+7

HLV của Bayern Munich đã phải thốt ra những lời như vậy sau khi đội bóng của ông bị loại tức tưởi tại bán kết dù giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid rạng sáng nay 4.5 (giờ VN).

HLV của Bayern Munich đã phải thốt ra những lời như vậy sau khi đội bóng của ông bị loại tức tưởi tại bán kết dù giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid rạng sáng nay 4.5 (giờ VN).

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich - Ảnh: Reuters
HLV Pep Guardiola dự định đưa câu lạc bộ Bayern Munich mở rộng sự thống trị của họ ra châu Âu nhưng đành phải chấp nhận thất bại thứ ba liên tiếp tại bán kết Champions League. "Hùm xám" không ngờ bàn thua trên sân Atletico Madrid ở lượt đi đã quyết định vận mệnh của họ bất chấp chiến thắng đầy quyết tâm 2-1 vào đêm qua.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đến sân Allianz Arena năm 2013 sau cú "ăn ba" của Bayern Munich nhưng thay vì bảo vệ thành quả, Guardiola lại không vượt qua được cái dớp "thua đồng hương" khi liên tục ba lần dừng chân tại bán kết trước ba đội bóng đến từ Tây Ban Nha khác nhau.
Bayern tưởng đã nhìn thấy tương lai rộng mở khi mở tỷ số ở phút 31 sau cú đá phạt của Xabi Alonso. Tuy nhiên, bàn thắng của Antoine Griezmann ở phút 54 đủ để giúp Atletico Madrid lọt vào chung kết dù Robert Lewandowski của Bayern ghi bàn ở phút thứ 74 để ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.
Griezmann ghi bàn thắng quý giá trên sân Allianz Arena - Ảnh: Reuters
Một điều trùng hợp là cả hai đội bóng đều sút hỏng hai quả phạt đền khi hai tiền đạo hàng đầu Thomas Mueller và Fernando Torres đều không thể thắng được các thủ môn tại chấm 11m.
"Đó là bóng đá. Đội chơi tốt hơn vẫn có thể bị loại. Tôi cảm thấy tiếc cho các cầu thủ bởi họ xứng đáng nhận được những gì tốt nhất", nhà cầm quân sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa bóng này nói với các phóng viên.
Guardiola đã giành được tổng cộng 14 danh hiệu trong bốn năm dẫn dắt Barcelona, trong đó có hai chức vô địch Champions League. Ai cũng rõ ông không bị sa vì thành tích yếu kém của Bayern Munich, đội bóng 95% giành chức vô địch Bundesliga thứ tư liên tiếp trong tuần này.
"Chúng tôi đã bỏ lỡ một bàn thắng ở trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã chơi như mình muốn, đã làm tốt mọi việc, nhưng chưa đủ. Thật đau khổ, tất nhiên. Mỗi lần bị loại là mỗi lần đau", Guardiola rầu rĩ nói về cú sút hỏng ăn trên chấm 11m của tiền đạo con cưng Thomas Muller.
Guardiola lại lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ của trong đội hình giành chức vô địch Champions League trước khi Guardiola đến vào năm 2013 ai cũng thất vọng.
Đội trưởng Philipp Lahm cho biết: "Đáng buồn là chúng tôi đã không thể tặng món quà chia tay huấn luyện viên của chúng tôi như một lời tạm biệt ông ta".
Người sút hỏng quả 11m cho đội chủ nhà: "Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều đúng và chỉ có một vài điều sai trái. Nhưng đáng tiếc vài điều sai trái đó quá đủ. Chúng tôi vô cùng thất vọng. Tôi không biết mô tả thế nào nỗi buồn này. Thật sự là đau hơn hai năm trước".
Mọi chuyện đã khác nếu Muller sút thành công quả penalty nhưng mọi chuyện sẽ như thế nào nếu Torres cũng sút thành công quả phạt đền. Bayern Munich phải tự trách mình khi họ tiếp tục phung phí cơ hội hệt như trận lượt đi. Một đội bóng không thể biến 73% thời gian kiểm soát bóng cũng như chuyển hóa 33 cú sút về phía khung thành đối phương thành những bàn thắng cần thiết thì cũng phải nên nhìn lại mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.