HLV Guardiola nổi giận

22/08/2015 11:45 GMT+7

(TNO) HLV Bayern Munich Pep Guardiola đã đáp trả rất đúng mực trước những lời chỉ trích của cựu HLV Ottmar Hitzfeld cho rằng gã khổng lồ xứ Bavaria đang có nguy cơ bị Tây Ban Nha hóa.

(TNO) HLV Bayern Munich Pep Guardiola đã đáp trả rất đúng mực trước những lời chỉ trích của cựu HLV Ottmar Hitzfeld cho rằng gã khổng lồ xứ Bavaria đang có nguy cơ bị Tây Ban Nha hóa.

HLV Hitzfeld cùng Bayern đoạt chức vô địch Champions League năm 2001 - Ảnh: AFP
Hitzfeld, người huấn luyện Bayern trong giai đoạn từ 1998 đến 2004 đã công khai chỉ trích nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện nay của "Hùm xám" trên Tạp chí Kicker của Đức và trên kênh truyền hình Sky rằng Pep Guardiola đang biến Bayern Munich thành một đội bóng toàn Tây Ban Nha. 
Ngoài Guardiola, đội hình Bayern hiện tại có 5 cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha gồm Xabi Alonso, Thiago Alcantara, Javi Martinez, Juan Berat và Arturo Vidal (người Chile).
Tính luôn tất cả 29 cầu thủ trong tay Pep, chỉ 14 cầu thủ là người Đức, còn David Alaba là người Áo nên tất nhiên 15 người này nói tiếng Đức sành sỏi.
Vì thế, Hitzfeld đã nói với Kicker: "Câu lạc bộ phải đảm bảo không có quá nhiều cầu thủ nước ngoài. Đức phải là ngôn ngữ chính trong đội hình chứ không phải là tiếng Tây Ban Nha".
Ông cũng lo lắng khi nói: "Những cầu thủ như (Toni Kroos (đang đá ở Real Madrid) và Bastian Schweinsteiger (Manchester United) thì đã bị bán. Thay vào đó là Xabi Alonso và Arturo Vidal. Tôi xem đây là vấn đề cần phải suy nghĩ. Tôi nhận thấy ngày càng nhiều người ngoại quốc có mặt ở sân Allianz Arena và như thế tinh thần Đức sẽ dần bị mai một". 
Nhà cầm quân 66 tuổi này lo lắng cũng phải bởi "tinh thần thép" là một thương hiệu nổi tiếng của người Đức và họ đã nhiều lần khiến thế giới phải nể phục bởi những cuộc lội ngược dòng hoặc những chiến thắng lạnh lùng đến vô cảm.
Nhưng huấn luyện viên Guardiola không nghĩ vậy. Trong cuộc họp báo trước trận đấu ở vòng 2 Bundesliga mà Bayern Munich phải chơi trên sân Hoffenheim vào 21 giờ 30 tối nay 22.8 (giờ VN), Pep đã tranh thủ phản pháo lại người tiền nhiệm.
Vidal (áo đỏ), cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha trong đội hình "Hùm xám" - Ảnh: Reuters
Theo Guardiola, dưới trướng của Hitzfeld, chỉ có vài người Đức trong đội hình Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2001 sau loạt sút luân lưu cân não.
Ông nổi giận: "Dưới thời Ottmar Hitzfeld chỉ có 4 cầu thủ Đức có mặt trong đội hình họ vô địch Champions League. Tôi không có tinh thần Đức. Tôi là người Catalan. Tôi đang làm những gì tốt nhất cho câu lạc bộ để lập lại cú ăn ba mà Jupp Heynckes đã giành được vào năm 2013".
Trận chung kết Champions League năm 2001 mà Guardiola nói đến, Bayern Munich của Hitzfeld có 4 cầu thủ Đức gồm thủ môn Oliver Kahn, Thomas Linke, đội trưởng Stefan Effenberg và Mehmet Scholl đã vượt qua Valencia sau loạt sút luân lưu may rủi tại sân San Siro của AC Milan.
Ở trận mở màn thắng Hamburg 5-0 tuần rồi, Guardiola cũng chỉ xài 4 cầu thủ Đức trong đội hình là Manuel Neuer, Jerome Boateng, Philipp Lahm và Thomas Mueller.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.