HLV Guardiola: "Real Madrid đã vô địch!"

22/04/2012 05:50 GMT+7

(TNO) HLV Pep Guardiola của Barcelona cho rằng cuộc đua vô địch tại La Liga mùa giải này đã kết thúc sau khi Real Madrid giành chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp trong trận siêu kinh điển thứ 219.

(TNO) HLV Pep Guardiola của Barcelona cho rằng cuộc đua vô địch tại La Liga mùa giải này đã kết thúc sau khi Real Madrid giành chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp trong trận siêu kinh điển diễn ra rạng sáng nay (22.4).

>> Ronaldo giúp Real Madrid "diệt vong" Barca
>> Đâu là thủ môn hay nhất thế giới?
>> HLV Guardiola: “El Clasico sẽ quyết định mùa giải này”


HLV Guardiola (phải) chúc mừng đồng nghiệp Mourinho và Real Madrid - Ảnh: AFP

Chiến thắng đó đã giúp cho Real Madrid gia tăng cách biệt với Barcelona lên thành 7 điểm trong khi mùa giải này chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

"Xin chúc mừng Real Madrid vì chiến thắng trong trận đấu hôm nay và vì cả chức vô địch La Liga mùa giải này. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ sẽ là đội đăng quang vào tháng 5 tới", nhà cầm quân 41 tuổi phát biểu trên AFP.

Nhận định về trận đấu vừa qua, HLV Guardiola cho biết: "Chúng tôi đã thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ. Bởi Real Madrid là một đối thủ rất mạnh".

Trong trận siêu kinh điển với Real Madrid, có vẻ như HLV Guardiola đã mắc sai lầm khi đưa tiền đạo trẻ Cristian Tello vào sân ngay từ đầu. Mới chỉ 20 tuổi, anh này đã không thể tạo nên sự khác biệt cho Barcelona.

Trong khi đó, trên băng ghế dự bị của Barca vẫn còn Cesc Fabregas, người có thể chơi tốt trên hàng công cùng với Lionel Messi và Andres Iniesta.

Dù vậy, HLV Guardiola vẫn bảo vệ quan điểm của mình. "Tôi đã lựa chọn đội hình ra sân với mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, kẻ thất bại luôn luôn sai. Giờ thì chúng tôi sẽ phải nhìn vào tương lai", nhà cầm quân 41 tuổi phát biểu.


Nỗi thất vọng của CĐV Barca khi chứng kiến đội nhà thất bại
ngay tại Nou Camp - Ảnh: AFP

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng vài ngày của Barcelona và họ đang đối mặt với nguy cơ "thất bát" trong mùa giải này. "Các cầu thủ của tôi rất buồn và mệt mỏi. Dù vậy, họ đã từng trải qua những thời điểm khó khăn tương tự như hiện nay. Vì thế, tôi tin rằng họ sẽ nhanh chóng vượt qua", HLV Guardiola chia sẻ.

Trong khi đó, trợ lý HLV Aitor Karanka của Real Madrid cho rằng chức vô địch La Liga mùa giải này vẫn chưa thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

"Chiến thắng trong trận đấu vừa qua không quyết định danh hiệu vô địch. Chúng tôi vẫn còn những trận đấu ở phía trước. HLV Jose Mourinho và các cầu thủ đều vui mừng với kết quả này nhưng chúng tôi cũng đang nghĩ đến Champions League", ông Karanka phát biểu trên AFP.

Karanka cũng ca ngợi khả năng đọc tình huống của HLV Mourinho trong trận đấu vừa qua. "Vào giờ nghỉ giải lao, Mourinho đã nói rằng Barcelona sẽ có bàn thắng và chúng tôi cần phải ghi thêm bàn. Mọi việc đã xảy ra đúng như những gì ông ấy tiên đoán", Karanka nhận xét.

Trong trận đấu vừa qua, các bàn thắng mà Sami Khedira và Cristiano Ronaldo ghi được đã giúp Real Madrid phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình. Ở mùa 1989-1990, Real đã có 107 bàn thắng, còn mùa này họ ghi được 109 bàn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.