HLV Guardiola sẵn sàng nhường trợ lý Arteta cho Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2019 08:47 GMT+7

Rạng sáng nay (16.12), sau trận Man City đè bẹp Arsenal 3-0 ngay tại sân Emirates, HLV Pep Guardiola nói về tin đồn vị trợ lý Mikel Arteta đang được cả “Pháo thủ” và Everton quan tâm.

Hiện ở giải Ngoại hạng Anh, 2 CLB Arsenal và Everton đều sử dụng HLV tạm quyền lần lượt là Freddie Ljungberg và Duncan Ferguson, sau khi sa thải 2 HLV Unai Emery và Marco Silva.
Cả Arsenal và Everton hiện cũng đều đang vật lộn với các thành tích sa sút, và đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.
Arsenal sau trận thua Man City là trận thua thứ 4 trong 9 trận trở lại đây ở Ngoại hạng Anh, còn lại hoà 4 và chỉ thắng 1. 
Vì vậy, HLV tạm quyền Ljungberg vẫn khó trụ lại lâu dài, giữa lúc báo chí Anh cho rằng để cứu “Pháo thủ” khỏi mùa giải thảm hoạ thì ban lãnh đạo đội bóng này cần phải nhanh chóng tìm ra HLV mới có uy tín và kinh nghiệm hơn thay thế.
Một trong số này là Arteta, từng là cựu cầu thủ của Arsenal, biết rõ phong cách và sự vận hành của CLB nên được xem rất phù hợp. Tuy nhiên, Arteta lại đang ở Man City và là “cánh tay phải” của Pep Guardiola.

Trước khi làm trợ lý cho HLV Guardiola, Arteta (trái) từng có nhiều năm thi đấu cho Arsenal và Everton

AFP

HLV Guardiola sau trận đấu thắng Arsenal 3-0 nói: “Nếu điều đó xảy ra (Arteta chọn đến Arsenal), thì nó sẽ xảy ra. Cậu ấy là người rất quan trọng với Man City và tôi. Tuy nhiên, khi Arteta có quyết định (ra đi), chúng tôi sẽ nói chuyện riêng để giải quyết vấn đề. Tôi hoàn toàn thoải mái, và dứt khoát không cản đường cậu ấy bước sang một sự nghiệp mới”.
Trước khi chuyển sang làm trợ lý cho HLV Guardiola từ năm 2016, Arteta từng chơi cho Everton từ năm 2005 đến 2011, sau đó chuyển sang Arsenal từ năm 2011 đến 2016. Vì vậy, ngoài Arsenal thì Everton cũng đang muốn người cũ của mình quay lại để giúp CLB vượt khó. Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng đang tuỳ thuộc Arteta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.